Dùng kem chống nắng riêng cho làn da nhạy cảm

11/08/2012 03:25 GMT+7

Ngày càng có nhiều người dùng kem chống nắng khi ra ngoài đường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng đúng loại kem phù hợp, từ đó vừa không hiệu quả lại gây bất lợi cho da.

Dưới đây là tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM), về việc chọn lựa và sử dụng kem chống nắng phù hợp.

Kem chống nắng SPF (Sun Protection Factor) khác nhau sẽ có chỉ số độ SPF khác nhau. SPF càng cao thì thời gian bảo vệ da dưới ánh nắng càng lâu. SPF chỉ liên quan tới khả năng chống tia UVB gây cháy da mà không chống được tia UVA làm lão hóa da. Theo các chuyên gia y tế, đối với người da sáng nên sử dụng SPF 30, người có da trung bình hoặc sậm màu có thể dùng SPF 20. Tuy nhiên cũng không cần phải dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao quá. Thường chỉ dùng SPF từ 15-30 là được nhưng đúng cách mới mang lại hiệu quả cao. 

 Đối với những làn da nhạy cảm hay có độ nhờn nhiều dễ bị kích ứng bởi hóa chất có trong kem chống nắng SPF như oxybenzone, dioxybenzone, vì vậy sản phẩm SPF dành cho da nhạy cảm thường sử dụng thành phần oxit titan và oxi kẽm để không bị hấp thu qua da. Hãy cẩn trọng khi sử dụng và loại bỏ SPF trước khi đi ngủ. Người đang bị nám da khi ra nắng nên đội mũ, mặc quần áo dài, dùng khăn che mặt... và có thể kết hợp với kem chống nắng.

Thảo Vy 
(Thực hiện)

>> Chọn kem chống nắng
>> Cần biết khi dùng kem chống nắng
>> Sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.