Dừng dự án 'tháp hải đăng' trên sông Hàn

07/01/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Chiều 7.1, trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên , ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng dừng dự án 'tháp hải đăng' trên sông Hàn trước các ý kiến góp ý tâm huyết.

(TNO) Chiều 7.1, trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng dừng dự án "tháp hải đăng" trên sông Hàn trước các ý kiến góp ý tâm huyết.

Ảnh: Nguyễn TúCông trình mô phỏng ngọn hải đăng Alexandria (Ai Cập) dự kiến xây dựng
trên sông Hàn - Ảnh: Nguyễn Tú chụp lại

Theo ông Trần Thọ, tại cuộc họp đồ án quy hoạch kiến trúc của thành phố vừa qua, lãnh đạo thành phố đã đồng ý về mặt chủ trương đối với dự án, tuy nhiên đó chưa phải là quyết định cuối cùng và ngay trong cuộc họp lãnh đạo thành phố cũng đã yêu cầu có thêm một hội nghị lấy ý kiến phản biện rộng rãi để UBND TP.Đà Nẵng xem xét chính thức.

Đối với dư luận đa phần không đồng tình về dự án tháp hải đăng thời gian qua, ông Trần Thọ đánh giá: “Dư luận đó tốt đấy, lãnh đạo thành phố luôn tôn trọng, hoan nghênh và lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp vừa qua, các phản biện đa phần là đúng, tuy có chỗ chưa đúng nhưng đều là những ý kiến tâm huyết với địa phương, do đó tôi đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng cho dừng dự án, đồng thời tìm phương án, vị trí khác không ảnh hưởng, phù hợp hơn”.

Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, vừa qua tại cuộc họp về một số đồ án quy hoạch kiến trúc của thành phố, Công ty CP Đầu tư DHC bổ sung dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước hạng mục cầu tàu đa năng 2 tầng (tầng 1 khai thác dịch vụ, tầng 2 làm sân đỗ trực thăng) và tháp hải đăng cao 25 tầng. Theo chủ đầu tư, tháp hải đăng ngoài định vị cho du thuyền còn tạo điểm nhấn kiến trúc đặc trưng tại khu vực, phục vụ ngắm cảnh, triển lãm, nhà hàng, lưu trú ngắn ngày, thu hút khách ở khu vực bờ sông đường Trần Hưng Đạo.

Công ty CP Đầu tư DHC đề xuất xây tháp nằm ven bờ giáp mặt nước để có thể cập du thuyền, đơn vị cho rằng đây là khu vực bờ sông lõm vào không thuộc dòng chảy nhưng tòa tháp vẫn được xây nằm trên cọc đối với phần vươn ra mép sông để đảm bảo không cản dòng chảy nếu sau này dòng chảy thay đổi.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Thanh Niên, các kiến trúc sư, chuyên gia về quy hoạch, xây dựng đã đóng góp nhiều ý kiến phản biện, cho rằng công trình có nguy cơ ảnh hưởng đến dòng chảy, nếu giải quyết được bằng giải pháp kỹ thuật thì vẫn sẽ phá vỡ cảnh quan sông Hàn vì không nên tập trung nhiều công trình lớn tại đây, đặc biệt là việc lấn ra mặt nước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.