Đưa TP.HCM thành điểm sáng an ninh trật tự

15/08/2015 06:44 GMT+7

Ngày 14.8, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị.

Ngày 14.8, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (áo trắng, thứ 3 từ trái sang) trao tặng bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm TP.HCM đã xây dựng, duy trì hoạt động trên 122 mô hình quần chúng tự quản, tự phòng về an ninh trật tự (ANTT) với 64 tên gọi khác nhau, nội dung và hình thức hoạt động đa dạng, phong phú. Trong đó, có 50/60 loại mô hình hoạt động có hiệu quả trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, mô hình "Camera quan sát ANTT" xuất phát từ P.12, Q.Gò Vấp đã được triển khai và nhân rộng nhiều quận, huyện. Hiện có 14/24 quận, huyện đã vận động người dân đóng góp, tự trang bị 2.069 camera kết nối với công an phường hoặc trụ sở bảo vệ dân phố, khu phố, bảo vệ chung cư...
Với những thành tích TP.HCM đạt được, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương cho 4 tập thể, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 4 cá nhân, Bộ Công an tặng bằng khen cho 68 tập thể, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 562 tập thể và 553 cá nhân, Công an TP.HCM tặng giấy khen cho 1.765 tập thể và 5.706 cá nhân, cùng hàng chục ngàn tập thể, cá nhân được UBND các quận, huyện, phường, xã... trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Đến nay, số vụ phạm pháp hình sự hằng năm được kéo giảm và tỷ lệ phá án được nâng lên. Nhân dân đã cung cấp cho cơ quan công an 612.249 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an xác minh làm rõ 64.868 vụ việc, bắt giữ và xử lý 100.201 người vi phạm, thu hồi tài sản trị giá hơn 220,6 tỉ đồng; cùng lực lượng công an chuyển hóa 1.838 địa bàn, điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT, trực tiếp bắt giữ 28.640 người vi phạm, thu giữ 2.675 súng các loại…
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả TP.HCM đạt được trong 10 năm qua. Phó thủ tướng nhất trí cao với những giải pháp, phương hướng nhiệm vụ mà TP.HCM đã đưa ra, đồng thời đề nghị TP.HCM tiếp tục phát huy phong trào toàn quân bảo vệ ANTQ, đưa TP.HCM trở thành điểm sáng về phong trào bảo vệ ANTQ để cả nước cùng học tập.
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định kiên quyết không để bọn tội phạm, kẻ xấu lộng hành, đe dọa và gây bất ổn đời sống xã hội, gây tâm ý lo sợ, bất an cho nhân dân. Không để người tốt phải sợ cái xấu hoặc dung túng để cho cái ác phát triển, làm xói mòn lòng tin của nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.