Du lịch ngày lễ: Cao điểm xử phạt vi phạm giao thông

30/04/2011 00:09 GMT+7

Đợt cao điểm trật tự an toàn giao thông rơi đúng vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Theo đó, CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử phạt nặng các vi phạm...

 

Xử phạt người vi phạm giao thông ở Hà Nội - ảnh: Thái Sơn

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 29.4, thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật và điều tra xử lý tai nạn giao thông, Cục CSGT đường bộ - đường sắt (C67) - Bộ Công an, cho biết lực lượng CSGT trên toàn quốc đã đồng loạt triển khai đợt cao điểm an toàn giao thông trong dịp hè 2011, kéo dài từ ngày 25.4 đến 30.6. Mục đích là đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và đợt bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND sắp tới.

Làm “gắt” trên quốc lộ

Theo thượng tá Sơn, trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ tập trung tuần tra, kiểm tra và xử lý đối với 3 đối tượng chính là xe ô tô kinh doanh vận tải khách và hàng hóa, xe vận tải container và mô tô. Những vi phạm bị tập trung xử lý là đi quá tốc độ, đi sai phần đường làn đường, chở quá tải, quá số người quy định, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô…

Để triển khai đợt cao điểm này, C67 đã có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương trên toàn quốc tập trung vào các tuyến quốc lộ có lưu lượng giao thông lớn, phức tạp và thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Các địa phương có những tụ điểm vui chơi giải trí lớn phục vụ ngày lễ sẽ luôn có CSGT ứng trực giải quyết tình huống.

Cũng trong đợt cao điểm này, C67 tăng cường 66 cán bộ chiến sĩ và các phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho 10 địa phương gồm Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk.

Hà Nội, TP.HCM tăng cường lực lượng

Tại Hà Nội, ngoài lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông cũng được huy động để tham gia xử lý vi phạm. Trong 2 ngày qua, lực lượng liên ngành của thành phố đã ra quân kiểm tra việc dừng, đỗ xe vận tải hành khách. Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó chánh Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT, cho biết: “Đợt ra quân lần này tiến hành kiểm tra xử lý các phương tiện xe khách liên tỉnh tại các bến xe, các điểm đón trả khách không đúng quy định, trái phép, các phương tiện hoạt động sai tuyến luồng, xe hết niên hạn sử dụng. Kiên quyết tạm giữ phương tiện theo đúng quy định nếu phát hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng về hoạt động vận tải khách như chở quá số người quy định, chở hàng trong khoang chở khách, chở hàng quá quy định”.

Trong khi đó, tại TP.HCM, PC67 cho biết đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó vi phạm tốc độ, say xỉn khi điều khiển phương tiện sẽ được lưu tâm.

Thái Sơn - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.