Đồng Tháp cần tạo đột phá về nhiều mặt

26/11/2012 03:15 GMT+7

Trong hai ngày 24-25.11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Tháp. Tổng bí thư đánh giá cao những kết quả Đồng Tháp đã đạt được trong việc ổn định đời sống, nâng thu nhập của nhân dân thông qua các mô hình sản xuất mới, hiệu quả.

Đặc biệt mô hình cánh đồng liên kết được xem là giải pháp căn cơ để giải bài toán thu nhập cho người dân. Tổng bí thư cũng ghi nhận đóng góp của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Trong tổng số 18.000 tỉ đồng huy động được để thực hiện chương trình này, nhân dân đóng góp 300 tỉ đồng.

Về công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Tổng bí thư nêu rõ việc kiểm điểm không chỉ triển khai trong một thời gian ngắn mà cần phải thực hiện lâu dài. Kiểm điểm mới chỉ là bước khởi đầu, quan trọng là phải nhìn nhận khuyết điểm và nghiêm túc sửa chữa. Trong thời gian tới, Tổng bí thư lưu ý tỉnh cần theo sát tình hình, tiếp tục triển khai, bổ sung các mặt còn hạn chế, lựa chọn các công tác trọng tâm, trọng điểm để tạo ra bước đột phá về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Dịp này, Tổng bí thư đã đến thăm và làm việc tại UBND xã Phú Hiệp, H.Tam Nông và đến dâng hương tại Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại TP.Cao Lãnh.

T.Dũng - Như Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.