Dòng người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp 2.9

02/09/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Dịp lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2.9, hàng ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc lại về Vũng Chùa ở xã Quảng Đông (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp .

(TNO) Dịp lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, hàng ngàn người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc lại về Vũng Chùa ở xã Quảng Đông (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ 2/9
Dòng người đổ về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ 2.9
Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, vào các dịp lễ, Tết nhiều đoàn người từ khắp nơi về viếng mộ Đại tướng lại tăng đáng kể.
Trong buổi sáng 2.9, Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng đã đón hơn 4.000 đoàn người đến viếng mộ. Trong số họ có nhiều cụ già, trẻ em, cựu chiến binh… tất cả đều dâng nén hương bằng tấm lòng thành kính, biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cụ Trần Thị Lụa (70 tuổi, quê Quảng Ninh) tâm sự: “Đây không phải là lần đầu tiên bà đến thắp hương tại khu mộ Đại tướng, nhưng lần nào đến tôi cũng có cảm xúc biết ơn và thương tiếc. Cứ có dịp đi qua Quảng Bình, tôi lại ghé vào dâng hương để thể hiện lòng biết ơn đối với người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam”.
Theo Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng, để chuẩn bị cho việc đón tiếp du khách về viếng trong dịp lễ 2.9, Đội đã được tăng cường thêm 6 chiến sĩ bộ đội biên phòng. Lực lượng Công an huyện Quảng Trạch cũng được tăng cường để điều tiết và phần luồng giao thông. Dự kiến, đến hết ngày 2.9 có khoảng hơn một vạn lượt người đến viếng mộ Đại tướng.
Từ ngày linh cữu Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa, Đảo Yến, đã có khoảng 210.000 đoàn với trên 2,7 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng.
Trong đoàn người đến viếng có nhiều cụ già và trẻ em
Nhận hương trước khi lên viếng mộ
Một em nhỏ dâng hoa lên mộ Đại tướng
Tất cả đều tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Đại tướng
Ai cũng muốn tự tay thắp hương lên mộ Đại tướng
Bộ đội biên phòng xếp lại hoa
Từ khu mộ nhìn về đảo Yến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.