Đóng cửa hàng loạt cơ sở cát lậu dọc sông Đồng Nai

27/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 26.9, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã lập biên bản thu hồi 15 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cơ sở đã hết hạn kinh doanh, khai thác cát trên sông Đồng Nai để chấn chỉnh tình trạng thu mua, nạo hút cát lậu (Báo Thanh Niên đã phản ánh qua loạt bài Trộm cát ngang nhiên lộng hành ).

Cùng với việc tăng cường truy quét trên sông, vào tháng 8.2013, UBND TP.Biên Hòa tiến hành tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh, khai thác cát trên sông Đồng Nai. Trong số 18 bến bãi chuyên kinh doanh mua bán vật liệu xây dựng (chủ yếu là bến bãi cát và đá), chỉ có 2 cơ sở còn thời hạn hoạt động, số còn lại giấy phép kinh doanh đã hết hạn hoạt động hoặc bến bãi không phép. Đặc điểm của các bến bãi này chủ yếu mua nhập cát lên bãi bằng đường thủy rồi xuất bán bằng xe chuyên chở đường bộ.

Theo ông Đặng Văn Minh, Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, các bến bãi trái phép chủ yếu hoạt động về đêm nên rất khó kiểm soát việc thu mua cát. Đặc biệt, có bến bãi mỗi đêm thu mua hàng trăm mét khối cát của người khai thác trái phép. Ông Trịnh Tuấn Liêm, quyền Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, cho biết sắp tới thành phố sẽ kiến nghị tỉnh tiếp tục kiểm tra để xử lý đối với các bến, bãi hết thời hạn hoạt động; giải tỏa những bến bãi không phù hợp quy hoạch và bến bãi tự phát.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.