Đốn hơn 10.000 m2 rừng

28/07/2012 03:10 GMT+7

Mặc dù chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Công ty Khánh Linh (TP.Cà Mau) đã điều lực lượng xuống “hạ” hơn 10.000 m 2 rừng trái phép.

>> Ngăn chặn vụ phá rừng quy mô lớn
>> Bao che cấp dưới phá rừng, "đổ tội" cho nông dân

Biên bản kiểm tra của Công ty TNHH-MTV lâm nghiệp U Minh Hạ (H.U Minh, Cà Mau) lập ngày 16.7 về việc khai thác rừng tại khoảnh 3, tiểu khu 006 của Công ty Khánh Linh ghi: “Diện tích khai thác là 10.679 m2 với tổng trữ lượng đã khai thác là 120 m3 . Cường độ chặt phá, chặt trắng 100%. Lâm sản khai thác đã được vận chuyển đi khoảng 2/3, số còn lại đang nằm tại khu khai thác...”. Biên bản còn cho biết: “Công ty Khánh Linh không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào có liên quan đến việc khai thác rừng. Đồng thời, đại diện Công ty Khánh Linh không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ”.

Chiều 27.7, trao đổi qua điện thoại, ông Trần Văn Thức, Phó giám đốc Sở NN- PTNT tỉnh Cà Mau khẳng định, việc khai thác rừng của Công ty Khánh Linh là hoàn toàn đúng, mặc dù ông Thức thừa nhận công ty chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Ông Thức lý giải: “Diện tích đất rừng mà Công ty Khánh Linh khai thác đã được thuê và đã bồi hoàn giá trị trên đất cho Công ty TNHH-MTV lâm nghiệp U Minh Hạ xong. Vì thế Khánh Linh có quyền quyết định việc khai thác khi đã có phương án khai thác. Còn GCNQSDĐ của công ty này đang trong giai đoạn hoàn thiện, thời gian chỉ trong nay mai”.

Theo tìm hiểu của PV, hiện Công ty Khánh Linh chỉ mới tạm ứng cho Công ty TNHH-MTV lâm nghiệp U Minh Hạ hơn 800 triệu đồng trên tổng số hơn 6 tỉ đồng mà công ty này phải bồi hoàn.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.