‘Độc chiêu’ thuê xe cấp cứu chở thí sinh nộp hồ sơ đại học

21/08/2015 17:51 GMT+7

(TNO) Để giải quyết “bài toán” vượt quãng đường gần 370 km từ Hà Tĩnh ra Hà Nội trong thời gian ngắn nhất để nộp hồ sơ vào trường đại học cho con, chị T., đã nghĩ ra "độc chiêu"... thuê xe cấp cứu.

(TNO) Để giải quyết “bài toán” vượt quãng đường gần 370 km từ Hà Tĩnh ra Hà Nội trong thời gian ngắn nhất để nộp hồ sơ vào trường đại học cho con, chị T., đã nghĩ ra "độc chiêu"... thuê xe cấp cứu.

Gọi xe cấp cứu 115 chạy từ Hà Tĩnh ra Hà Nội nộp hồ sơ xét tuyển đại học 1Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh - Ảnh: Nguyên Dũng
Chuyện hy hữu
Câu chuyện hy hữu này xảy ra vào ngày hôm qua (20.8), là ngày cuối cùng để thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Tài xế lái xe cấp cứu 115 Hà Tĩnh chở thí sinh và người nhà của thí sinh ra Hà Nội rút, nộp hồ sơ là anh Trần Văn Đại (31 tuổi).
Lái xe cấp cứu 115 đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp đặc biệt này. Lúc biết được sự việc thì đã muộn, hơn nữa thương cho hoàn cảnh thí sinh nên tôi tiếp tục lái xe ra Hà Nội cho cháu kịp rút
Anh Trần Văn Đại, tài xế lái xe cấp cứu
Sáng 21.8, trao đổi với Thanh Niên Online, anh Đại kể lại câu chuyện hy hữu mà anh nói “lần đầu tiên gặp”. Theo anh Đại, khoảng 10 giờ 35 ngày 20.8, sau khi nhận được điện thoại của gia đình chị N.T.T (ngụ phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) với nội dung cần thuê một xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh chạy từ TP.Hà Tĩnh ra Hà Nội đón người thân bị bệnh về nhà, anh đã điều khiển xe cấp cứu 115 biển kiểm soát 38A-094.30 chạy đến đón gia đình chị T., ra Hà Nội.
Tuy nhiên, theo anh Đại, khi xe chở chị T., và em T.C.C (con trai ruột của chị T.,) ra đến địa phận tỉnh Thanh Hóa thì anh Đại mới biết chị T., thuê xe ra Hà Nội để kịp thời gian rút, nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đại học cho con.
Qua tâm sự của mẹ con chị T., anh Đại biết được trong kỳ thi tốt nghiệp quốc gia vừa qua, em C., đạt 25,75 điểm và C., đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh.
Với số điểm này, gia đình chị T., hy vọng con sẽ trúng tuyển vào trường này nhưng sau đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, thấy cơ hội trúng tuyển của con rất mong manh, gia đình chị T., quyết định tư vấn cho C., rút hồ sơ từ Học viện An ninh để nộp vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Do quyết định thay đổi vào “giờ áp chót” nên việc ra Hà Nội rút và nộp hồ sơ trước 17 giờ ngày 20.7 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là rất nan giải. Để giải quyết “bài toán” vượt quãng đường gần 370 km từ Hà Tĩnh ra Hà Nội trong thời gian ngắn nhất có thể, gia đình chị T., đã nghĩ ra cách… thuê xe cấp cứu 115.
Gọi xe cấp cứu 115 chạy từ Hà Tĩnh ra Hà Nội nộp hồ sơ xét tuyển đại học 2Một số xe cấp cứu 115 đặt tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh - Ảnh: Nguyên Dũng
Gọi xe cấp cứu 115 chạy từ Hà Tĩnh ra Hà Nội nộp hồ sơ xét tuyển đại học 3Xe cấp cứu 115 chở thí sinh ra Hà Nội - Ảnh: Nguyên Dũng
“Lái xe cấp cứu 115 đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp đặc biệt này. Lúc biết được sự việc thì đã muộn, hơn nữa thương cho hoàn cảnh thí sinh nên tôi tiếp tục lái xe ra Hà Nội cho cháu kịp rút, nộp hồ sơ xét tuyển”, anh Đại nói.

Dù sao thì sự vụ cũng đã xảy ra rồi. Từ nay về sau chúng tôi sẽ cố gắng để hạn chế những trường hợp tương tự tái diễn. Còn với vụ việc này, chúng tôi rất khó xử lý

Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh

Theo anh Đại, xe cấp cứu 115 do anh điều khiển đã chở hai mẹ con chị T., ra đến Hà Nội vào lúc 15 giờ 40 cùng ngày và ngay sau đó chị T., đã trả tiền thuê xe 4,8 triệu đồng rồi cùng con xuống xe tại cổng Học viện An ninh.
Khó xử lý
Trưa 21.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh xác nhận sáng 20.8, xe cấp cứu 115 hợp đồng của đơn vị có chở một thí sinh từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để nộp hồ sơ xét tuyển.
“Khi gọi điện thoại đến Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, gia đình thí sinh này nói là ra Hà Nội đón người thân bị bệnh đưa về Hà Tĩnh nên chúng tôi đã điều xe và đồng thời cử thêm một y sĩ đi cùng để hỗ trợ. Ai ngờ thực tế gia đình này lại thuê xe đi rút, nộp hồ sơ xét tuyển đại học cho con. Vụ việc cũng khiến chúng tôi cũng rất bất ngờ”, ông Huy nói.
Theo ông Huy, xe cấp cứu 115 mang biển kiểm soát 38A-094.30 do tài xế Đại điều khiển chở thí sinh ra Hà Nội là xe của tư nhân đã hợp đồng với Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh để chở bệnh nhân.
“Dù sao thì sự vụ cũng đã xảy ra rồi. Từ nay về sau chúng tôi sẽ cố gắng để hạn chế những trường hợp tương tự tái diễn. Còn với vụ việc này, chúng tôi rất khó xử lý”, ông Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.