Đoàn Đại sứ quán VN tại Nhật lên đường tới Sendai và Fukushima

16/03/2011 00:43 GMT+7

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, chiều 14.3, Đại sứ quán VN tại Nhật Bản tổ chức đoàn công tác đi TP Sendai, tỉnh Miyagi và TP Fukushima, tỉnh Fukushima để hỗ trợ đưa công dân VN ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng nặng của động đất và sóng thần.

Các đầu mối thu thập thông tin của Đại sứ quán VN hoạt động tối đa công suất, nhằm thu thập và xác minh dữ liệu chính xác về tên tuổi, địa điểm lánh nạn của công dân VN, để đoàn công tác có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Hiện tại, Đại sứ quán VN thông qua các đầu mối đã khuyến cáo các lưu học sinh - sinh - viên bình tĩnh, tuân thủ hướng dẫn của nhà chức trách địa phương, song một số người do quá lo lắng đã tự ý ra khỏi khu vực lánh nạn do địa phương tổ chức để di chuyển về Tokyo. Trong hoàn cảnh hiện nay và theo khuyến cáo của Chính phủ Nhật Bản, mọi người dân, trong đó có người nước ngoài tại Nhật Bản, rất cần giữ bình tĩnh và tuân thủ sự hướng dẫn của người có trách nhiệm để được hỗ trợ cần thiết. 

Đại sứ quán VN tại Nhật hôm qua cũng công bố thêm các số điện thoại hỗ trợ công dân VN tại Nhật gồm: (0081) 80-3001-3193 (Ban Quản lý lao động) hoặc (0081) 80-4006-0234 (Bộ phận Quản lý lưu học sinh) hoặc qua e-mail: vnembassyjp@gmail.com để chuyển tới cán bộ có trách nhiệm.

Theo thông tin từ anh Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch Hội Thanh niên, sinh viên VN tại Nhật (VYSA), có 63 công dân Việt Nam hiện không thể ra khỏi khỏi thành phố Morioka (tỉnh Iwate), cách Sendai khoảng 160 km. Nguyên nhân là khan hiếm xăng và không có tàu điện. VYSA cho biết đã liên lạc với Đại sứ quán VN tại Nhật Bản để đề nghị được giúp đỡ.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.