Dọa chặt chân chặt tay nếu không quan hệ tình dục

04/08/2014 11:22 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hải Phòng đã bắt được một thanh niên giả danh đại gia của tổ chức xã hội đen để lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của nữ sinh.

(TNO) Công an TP.Hải Phòng đã bắt được một thanh niên giả danh đại gia của tổ chức xã hội đen để lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản của nữ sinh.

>> Đề nghị truy tố đứa cháu tống tình thím
>> Vụ bắt cóc em họ 'tống tình' thím dâu: Yêu mù quáng dẫn đến phạm tội
>> Nghi can bắt cóc em họ, 'tống tình' thím dâu ra đầu thú
>> Tung ảnh nóng lên Facebook để tống tình

Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng 4.8, đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hải Phòng cho biết vừa phá thành công một vụ cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm nữ sinh.

Theo đó, người bị bắt giữ là Đồng Văn Nhân, 27 tuổi, quê ở xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Nhân đã bị lực lượng PC45 bắt giữ ngày 30.7 sau khi dùng tên giả thực hiện hàng loạt vụ đe dọa nữ sinh qua điện thoại và cưỡng dâm, tống tiền.

Trước đó, ngày 25.6, PC45 có nhận được đơn trình báo của một chị tên X., là sinh viên một trường ĐH trên địa bàn Hải Phòng.

“Trong ngày 17 và 24.6, có một người xưng là Thành liên tục gọi điện thoại cho X. nói rằng cô này gây ra một lỗi lớn với người bạn của Thành. Vì vậy, Thành yêu cầu X. phải nộp 40 triệu đồng hoặc phải quan hệ tình dục với 1 đại gia ở Hà Nội để trừ vào số tiền này. Nếu không thực hiện sẽ bị chặt chân, tay, tạt a xít...”, đại tá Cường cho biết.

 
Đồng Văn Nhân tại cơ quan điều tra - Ảnh: PC45 cung cấp

Nghi ngờ về một vụ lừa đảo, X. đã báo lên PC45 và sau đó không bị đối tượng này đe dọa nữa. Tuy vậy, PC45 vẫn vào cuộc điều tra với nghi vấn đây là một đường dây bán trinh cho đại gia, cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản.

Mở rộng điều tra tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hải Phòng, PC45 phát hiện có 3 nữ sinh khác cũng từng bị một người xưng tên Thành gọi điện đe dọa với hình thức tương tự. Trong số này có một nữ sinh tên Y. bị người này đe dọa từ tháng 4.2014.

Đối tượng này nói với Y. rằng bố của Y. nợ 100 triệu đồng của một băng nhóm xã hội đen. Mặc dù vậy, Y. không nói cho gia đình biết việc này mà âm thầm giải quyết.

 

“Nếu ai là nạn nhân bị Nhân cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản thì liên hệ ngay với PC45 qua số điện thoại trực ban: 0313895874 hoặc gọi trực tiếp cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng đội 9, PC45: 0986386169”.

Theo lời chỉ dẫn của Thành, Y. phải tới một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội để quan hệ tình dục với một đại gia tên Nhân.

Y. bị ép quan hệ tình dục tới 6 lần với Nhân và được người này “trừ nợ” 50 triệu đồng cho bố cô. Chưa dừng lại ở đó, Y. còn phải chuyển số tiền 5 triệu đồng qua ngân hàng cho Nhân.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC45 đã “lục tung” trang Facebook để lần tìm đối tượng và phát hiện ra đối tượng khả nghi là Đồng Văn Nhân. Nhận diện những bức ảnh của Nhân đăng trên Facebook, nạn nhân khẳng định đây chính là thủ phạm. PC45 tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra bắt gọn Nhân.

Cuối tháng 7, Nhân tiếp tục gọi điện yêu cầu Y. phải lên Hà Nội chuyển trực tiếp 5 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa thực hiện được thì Nhân bị PC45 bắt giữ tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Tại trụ sở PC45, Nhân đã nhận tội.

Nhân đang theo học tiếng Nhật tại Trung tâm đào tạo và cung ứng lao động Hanasuko, chỉ còn 6 tháng nữa là Nhân đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

Nhân thường lên Facebook làm quen với các nữ sinh để tìm hiểu thông tin về gia cảnh. Sau đó xưng tên Thành để  gọi điện đe dọa, tống tiền. Theo đại tá Cường, hiện PC45 đang mở rộng điều tra, có thể Y. chưa phải là nạn nhân duy nhất trong vụ này.

Vũ Ngọc Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.