Đình chỉ 3 bảo mẫu đánh dã man trẻ HIV

06/04/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Sáng 6.4, trước thông tin "bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV” (đăng trên Báo Tuổi Trẻ ), ông Bùi Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã đình chỉ 3 bảo mẫu để làm rõ phản ánh.

(TNO) Sáng 6.4, trước thông tin "bảo mẫu hành hạ dã man trẻ HIV” (đăng trên Báo Tuổi Trẻ), ông Bùi Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã đình chỉ 3 bảo mẫu để làm rõ phản ánh.

Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM), nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Ngọc Lê
Ba bảo mẫu bị đình chỉ gồm: Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi).
Theo ông Sơn, ba bảo mẫu này đã được đào tào sơ cấp về nghiệp vụ chăm sóc trẻ. Ba bảo mẫu cũng đã sống lâu năm với trẻ HIV (trên 10 năm) ở trung tâm này nên chỉ nhất thời nóng giận mới xảy ra sự việc đánh trẻ.
Cũng theo ông Sơn, trong các bản tường trình, bước đầu 3 bảo mẫu này đã thừa nhận việc dùng tay, dép… đánh trẻ ngay trong bữa ăn.
Về vụ việc vừa xảy ra tại trung tâm, ông Sơn nói đã biết cách đây 2 tuần và đang báo cáo lên Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM.
Chiều 6.4, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Chu Giang, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM cho biết sau khi báo chí phản ánh về tình trạng bạo hành trẻ bị nhiễm HIV tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, lãnh đạo sở đã cử đoàn công tác xuống trung tâm trực tiếp làm việc, xác minh để có hướng xử lý.
Theo đó, sở đã yêu cầu các bảo mẫu, ban giám đốc và những người liên quan tại trung tâm làm tường trình vụ việc cụ thể, báo cáo khách quan, trung thực cho sở để sở xem xét và báo cáo UBND TP. 

“Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe phản ánh của dư luận, sở đang tiến hành xác định mức độ sai phạm, sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó. Sở kiên quyết không bao che, dung túng cho hành vi đánh đập trẻ ở trung tâm. 

Sở cũng đang dự định lập đoàn thanh tra toàn diện hoạt động của trung tâm này”, ông Giang cho biết.
Đình Phú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.