Điều tra vụ chánh án để vợ nhận tiền của gia đình bị cáo

23/08/2011 08:40 GMT+7

(TNO) Ngày 22.8, Cục điều tra, Viện KSND Tối cao cho biết vừa có văn bản đề nghị Viện KSND tỉnh Sơn La phối hợp, xác minh vụ xâm phạm hoạt động tư pháp có liên quan đến ông Đăng Xuân Mình, nguyên Chánh án TAND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Được biết, trong thời gian đương nhiệm, ông Mình đã 3 lần tiếp và ăn uống với người nhà của 2 bị cáo trong vụ phá rừng là Giàng A Lềnh và Giàng A Phềnh. Ông Mình để vợ mình là bà Giàng Thị Xế nhận tiền của gia đình 2 bị cáo trên với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

Trong quá trình xem xét vụ việc, TAND tỉnh Sơn La cho rằng, mặc dù có hành vi nhận tiền của gia đình bị cáo nhưng ông Mình không tác động, nhờ vả với các cơ quan tố tụng để giảm án cho các bị cáo. Sau khi vụ việc bị phát hiện, gia đình ông Mình đã trả lại tiền cho gia đình các bị cáo.

Vào tháng 4.2011, TAND tỉnh Sơn La đã ra quyết định cách chức đối với ông Mình. Mặc dù vậy, Cơ quan điều tra, Viện KSND Tối cao cho rằng hành vi của Mình có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp và thuộc thẩm quyền của Viện KSND Tối cao.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.