Đi từ 3 giờ sáng để xem diễu binh, diễu hành 2.9

(TNO) Tờ mờ sáng nay (2.9), hàng nghìn người ở khắp mọi nơi đã phủ kín nhiều tuyến phố của Hà Nội, chờ xem diễu binh 2.9.

(TNO) Tờ mờ sáng nay (2.9), hàng nghìn người ở khắp mọi nơi đã phủ kín nhiều tuyến phố của Hà Nội, chờ xem diễu binh 2.9.

hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Người dân Hà Nội đi xem diễu binh từ tờ mờ sáng
Từ 3 giờ sáng, nhiều người đã đi bộ tới các tuyến phố trong lộ trình của đoàn diễu binh.
5 giờ sáng, các tuyến phố Chu Văn An, Kim Mã, Nguyễn Thái Học đã chật kín người dân, mọi người mang theo cờ, hoa và chuẩn bị sẵn quạt, ghế ngồi để chờ đón đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.
Trên tuyến đường Kim Mã, nhóm sinh viên của Nguyễn Lan Dung quê ở huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết họ đã tự may 100 lá cờ Việt Nam để phát miễn phí cho người dân nhân dịp Quốc khánh 2.9.
Cũng trên tuyến phố này, Thành đoàn Hà Nội mở 40 điểm phát nước miễn phí cho người dân‎, có nước ngọt, nước lọc và đá làm mát.
Gia đình chị Lê Thị Vân nhà ở huyện Thạch Thất, Hà Nội‎ thức đêm bắt xe taxi từ nhà lên xem diễu binh từ tối hôm qua 1.9.
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Phát cờ miễn phí cho người dân đi xem diễu binh ngày 2.9hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Phát nước miễn phí cho người dân đi xem lễ diễu binh
“Gia đình tôi phải ngủ lại khách sạn 1 đêm để sáng nay đi sớm mới có chỗ đứng xem”, chị Vân cho biết.
5 giờ 30 phút, các tuyến phố quanh đại lộ Hùng Vương đã được cấm tuyệt đối, chuẩn bị sẵn sàng cho đoàn diễu binh, diễu hành chuẩn bị khởi hành nghi thức.
5 giờ 45 phút, hàng ngàn người đi bộ thành từng đoàn trên tuyến đường Âu Cơ, Yên Phụ, Trần Quang Khải để vào gần hơn khu vực Nhà Hát Lớn.
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Gia đình chị Oanh từ huyện Đan Phượng về Hà Nộihang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Rất nhiều em nhỏ đã dậy từ 3 giờ sáng để theo gia đình đến nơi xem diễu hànhhang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Hàng trăm người đi bộ từ phố Nghi Tàm - Yên Phụ - qua Trần Quang Khải để đến gần hơn với Nhà hát Lớn
6 giờ 30 phút, Quảng trường Ba Đình không khí đã rất náo nhiệt. Tất cả các lực lượng đã sẵn sàng vào vị trí, chuẩn bị cho ngày đại lễ.
Thời tiết tại Hà Nội đang rất “chiều lòng người”. Trời trong, có gió nhẹ, hứa hẹn một ngày đại lễ mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2.9 diễn ra tốt đẹp.
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Quang cảnh tại đường Nguyễn Thái Học lúc 6 giờ sánghang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9
hang-ngan-nguoi-dan-do-ra-duong-Ha-Noi-xem-dieu-binh-dieu-hanh-2.9Người dân ngồi kín 2 vỉa hè phố Nguyễn Thái Học và Kim Mã
4 giờ sáng, các đơn vị luyện tập lần cuối
Mặc dù Lễ Diễu binh - Diễu hành bắt đầu diễn ra từ 7h sáng ngày 2.9, nhưng từ đêm 1 rạng sáng 2.9, các đơn vị tham gia Diễu binh - Diễu hành đã về tập kết tại các vị trí quy định xung quanh Quảng trường Ba Đình.
4h sáng ngày 2.9, các khối tham gia đã luyện tập lần cuối cùng, ngay trên Quảng trường Ba Đình.
Khối Nam sĩ quan Hải quân và Học viên đào tạo sĩ quan Hải quân di chuyển từ phía đường Nguyễn Thái Học sang phía đường Thanh Niên
Khối Nữ sĩ quan Quân Y đi sau khối Nam sĩ quan Phòng không - Không quân
Khối Nam sĩ quan Lục quân diễu qua Lễ đài
Khối Nam chiến sĩ Thông tin Công an nhân dân
Khối nam sĩ quan Trinh sát kỹ thuật nghiệp vụ phòng chống tội phạm Công an nhân dân với các thiết bị chuyên dụng hiện đại đeo sau lưng
Khối Nam sĩ quan Cảnh sát nhân dân
Khối Nam sĩ quan Lục quân
Khối Chiến sĩ Thông tin Công an nhân dân
Nguyễn Dương (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.