Đi “bụi” trên vịnh Nha Trang

09/04/2012 03:07 GMT+7

Vịnh Nha Trang rộng khoảng 507 km2, với hàng chục hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một quần thể du lịch hấp dẫn, đã được tôn vinh là một trong những vịnh đẹp trên thế giới.

Nhiều công ty lữ hành đã thiết kế các tour đưa du khách tham quan vịnh Nha Trang, nhưng tự thiết kế cho riêng mình một chuyến đi trên vịnh cũng mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Tại cảng Cầu Đá, du khách có thể liên hệ với tàu của ngư dân để xin đi cùng ra đảo. Những chiếc tàu này chuyên chở người dân trên đảo vào đất liền buôn bán hải sản, hoặc chở các loại hàng hóa từ đất liền ra đảo. Chi phí cho một lần đi tàu chỉ vài chục ngàn đồng. Theo hành trình, du khách sẽ lênh đênh trên biển suốt 2 tiếng, đi ngang qua nhiều đảo như Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Một... Sau khi rời bến khoảng 15 phút, từ ngoài khơi, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp khá hiện đại của thành phố Nha Trang, những hôm trời nhiều mây, thành phố ẩn hiện như một bức tranh thủy mặc.

Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những khối đá lớn với những hình thù kỳ dị hiếm nơi nào có được. Độc đáo nhất vẫn là những mỏm đá màu đen tuyền như gỗ mun, nhấp nhô giữa biển tại đảo Hòn Mun. Nhiều vách đá lớn dựng đứng tạo thành những hang động sâu hun hút đầy vẻ huyền bí. Giữa mênh mông sóng nước, bầu trời xanh như ôm lấy những núi đá giữa biển khơi. Sự hòa quyện giữa mây trời, núi non và biển xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Du khách cũng có thể nhìn thấy những khu vực khai thác yến trên đảo, với những ngôi nhà nhỏ nằm cheo leo trên vách núi.

Tàu thường cập vào các bến Trí Nguyên, Vũng Ngán, Hòn Một, Bích Đầm. Nếu du khách thấy nơi nào “quyến rũ” thì có thể lên đảo nán lại tham quan, tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo, sáng hôm sau lại lên tàu vào đất liền. Du khách cũng có thể theo thuyền của ngư dân hay đi bộ vượt núi khoảng 7 km để từ khóm đảo Bích Đầm qua khóm đảo Đầm Báy. Hai khóm đảo này đều nằm trên đảo Hòn Tre, nhưng Đầm Báy còn hoang sơ, dân cư thưa thớt. Đường vào Đầm Báy cảnh đẹp mê hồn, hàng dừa xanh uốn quanh ôm lấy đảo, biển xanh ngắt, hiền hòa. Người dân trên đảo rất mến khách, họ sẵn sàng cho khách ở lại nhà qua đêm.  Nhiều nhóm bạn đã chọn Đầm Báy là điểm đến để tận hưởng những giây phút thú vị trong kỳ nghỉ của mình. Đêm trên đảo, ngồi bên nhau quanh đống lửa hồng trên bãi biển, nướng vài chú cá rồi cùng nhau thưởng thức, đàn hát dưới đêm trăng sáng thì còn gì bằng.

Một chuyến đi ít tốn kém, nhưng mang lại nhiều cảm xúc thú vị, có lẽ bất kỳ ai có máu đi “bụi” cũng muốn được trải nghiệm.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.