Đem thi thể trẻ sơ sinh đến bệnh viện đòi 'xử' bác sĩ

26/03/2015 20:41 GMT+7

(TNO) Sáng 26.3, cho rằng do bác sĩ (BS) tắc trách làm tử vong trẻ sơ sinh, người nhà của sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã đưa thi thể con của chị Bế đến BV đa khoa khu vực Đầm Dơi đòi hành hung BS.

(TNO) Sáng 26.3, cho rằng do bác sĩ (BS) tắc trách làm tử vong trẻ sơ sinh, người nhà của sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã đưa thi thể con của chị Bế đến BV đa khoa khu vực Đầm Dơi đòi hành hung BS.

BV đa khoa khu vực H.Đầm Dơi, nơi người nhà của chị Bế cho rằng BS tắc trách dẫn đến cái chết của con em mình - Ảnh: Gia Bách
Người nhà cũng đưa thi thể cháu bé đến trụ sở Công an H.Đầm Dơi yêu cầu điều tra xử lý.
Các cơ quan chức năng của huyện đã cử người ra khuyên giải và hứa sẽ làm rõ cái chết của cháu bé thì người nhà sản phụ Bế mới chịu đưa thi thể cháu về nhà lo hậu sự.
Bà Phạm Thị Tuyến (mẹ sản phụ Bế) kể: “Con tôi chuyển dạ nên khoảng 9 giờ 30 sáng 22.3, gia đình đưa đến BV đa khoa khu vực H.Đầm Dơi sinh con. Nhập viện, con tôi được BS Lê Mỹ Nương, Trưởng Khoa sản thăm khám, cho siêu âm. Sau đó, BS Nương nói tim thai ổn định”.
Cũng theo lời bà Tuyến, đến 9 giờ ngày 23.3, chị Bế được đưa vào phòng sinh, đến khoảng 11 giờ các BS bỏ về hết, tại phòng chị Bế chỉ còn 2 y tá trực. Đến 13 giờ 30 cùng ngày, BS Nương mới vào khám lại, đồng thời kêu người nhà đi mua đồ sơ sinh cho em bé.
Theo anh Nguyễn Chí Công (28 tuổi), chồng chị Bế từ lúc vợ anh nhập viện đến khi được mổ các bác sĩ rất thờ ơ. Người nhà hỏi thì họ đều nói vợ anh sinh thường được. Đến lúc vợ anh có biểu hiện xấu, họ kêu tôi anh Công ký tên vào biên bản mổ cho vợ, không giải thích gì. Đến 14 giờ ngày 23.3, vợ anh Công được mổ bắt con (bé trai nặng 3,4 kg) nhưng cháu bị ngạt sau khi chào đời. "Con tôi được chuyển lên BV Sản - Nhi Cà Mau điều trị và cháu tử vong vào sáng 26.3”, anh Công nói.
Trong khi đó, ông Ninh Văn Hoa, Giám đốc BV đa khoa khu vực H.Đầm Dơi khẳng định: “Khi sản phụ Bế được chỉ định mổ bắt con, cháu bé có dấu hiệu bất thường, một lúc sau khi bắt ra từ bụng mẹ, cháu mới khóc, có hiện tượng bị ngạt. Các BS đã điện thoại hội chẩn với BV Sản – Nhi Cà Mau, đồng thời cấp cứu tại chỗ rồi mới chuyển đến bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau”.
Đối với trách nhiệm kíp trực, ông Hoa cho rằng BS của Khoa sản đã làm hết mình, và đúng quy trình. "Gia đình nói cháu bé chết do bác sĩ chậm mổ là không đúng. Chúng tôi mổ ngày 23.3 thì đến ngày 26.3 cháu mới tử vong", ông Hoa nói.
Vụ việc đang được Công an tỉnh Cà Mau thụ lý, tiến hành mổ khám nghiệm tử thi cháu bé để tìm nguyên nhân tử vong. 
BS Nương từng bị khởi tố vì liên quan đến cái chết của một sản phụ
Ngày 30.9.2013, BS Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa sản BV đa khoa khu vực H.Đầm Dơi đã bị khởi tố về hành vi vi phạm luật khám chữa bệnh để một sản phụ tử vong tại phòng mạch tư của bà.
Cụ thể, chiều 22.8, sản phụ Trần Thanh Chi (40 tuổi, ngụ xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi) được người nhà đưa đến phòng mạch tư của BS Nương để thăm khám. BS Nương cho biết chị Chi có dấu hiệu sinh và khẳng định bà có thể xử lý được, người nhà không cần đưa đến BV.
Hơn 18 giờ cùng ngày, bé trai con chị Chi chào đời, nặng 3,2 kg. Tuy nhiên, chị Chi có dấu hiệu bị băng huyết.
Sau nhiều giờ tự xử lý không thành, BS Nương chuyển sản phụ Chi vào BV đa khoa khu vực H.Đầm Dơi cấp cứu nhưng chị Chi đã tử vong ngay sau đó.
Sau vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với bà Nương... Một thời gian sau, bà Nương được khôi phục chức vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.