Đêm nay vùng núi Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết

09/01/2015 10:34 GMT+7

(TNO) Theo Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai Lưu Minh Hải, trong đêm nay 9.1, vùng núi cao ở Sa Pa nhiều khả năng sẽ có mưa tuyết.

(TNO) Theo Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai Lưu Minh Hải, trong đêm nay 9.1, vùng núi cao ở Sa Pa nhiều khả năng sẽ có mưa tuyết.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 9.1, ông Lưu Minh Hải cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió tây trên cao, bắt đầu từ đêm 8.1, nhiều nơi trong tỉnh đã có mưa to. Dự báo trong cả đợt, tổng lượng mưa khoảng 40 mm.
Đây là hình thái thời tiết tương đối bất thường từng diễn ra vào thời điểm đầu năm 2014. Khi mưa trái mùa gây lũ nhỏ trên các sông suối. Nước sông dâng cao, cuốn trôi nhiều thuyền bè của người dân trên sông Hồng.

ret-dam-ret-haiTrời rét, người lao động tại Hà Nội đốt lửa sưởi ấm trên phố Đặng Thai Mai - Ảnh: Ngọc Thắng
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, nhiệt độ ở Lào Cai đang xuống thấp. Lúc 7 giờ sáng nay, nhiệt độ đo được tại Sa Pa là 7,2 độ C. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt độ ở Lào Cai đang tiếp tục giảm.
Dự báo trong đêm nay, vùng núi cao từ 2.600 m trở lên ở dãy núi Phanxipang của huyện Sa Pa nhiều khả năng xuất hiện mưa tuyết.
Cũng trong bản tin phát đi sáng sớm nay 9.1, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió tây trên cao nên từ hôm nay, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to trên diện rộng.
Không khí lạnh khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc bắt đầu bước vào đợt rét đậm rét hại lần thứ hai trong mùa đông năm nay. Cụ thể, nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay tại núi Ba Vì (Hà Nội) là 13,8 độ C; tại Láng (Hà Nội) là 15 độ C; tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 4,7 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 8 độ C; Nam Định 14,3 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, vùng núi cao các tỉnh phía Bắc có khả năng xuất hiện băng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.