Tuy nhiên, trong danh sách 9 cầu được Tổng công ty Đường sắt đề xuất, Bộ GTVT cho rằng chỉ cần nghiên cứu xử lý 6 cầu, vì cầu Long Đại (Quảng Bình) đã có cầu đường bộ trên đường Hồ Chí Minh cách đó 20m; cầu Bắc Giang có cầu đường bộ trong đô thị cách đó 75m; cầu Lộc Yên (Hà Tĩnh) nằm trong dự án 44 cầu đường sắt được đầu tư bằng vốn ODA Nhật Bản.
Hiện Bộ GTVT đang lập dự án đầu tư bảo đảm trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt (giai đoạn 3), với quy mô 80 cầu vượt tại các nút giao giữa đường sắt và quốc lộ, tiến độ đầu tư từ năm 2011 đến năm 2020.
M.Hà
Bình luận (0)