Đề xuất nối sân bay Long Thành với đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang

14/07/2012 03:10 GMT+7

Ngày 13.7, tại Đồng Nai, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát triển đường sắt bắc - nam” nhằm bàn các giải pháp thiết lập hệ thống nhà ga và lựa chọn phương án xây dựng đường sắt cao tốc bắc - nam.

Theo ông Iwata Shizuo, trưởng đoàn nghiên cứu thuộc Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), dự án đường sắt cao tốc bắc - nam, đoạn từ TP.HCM đến Nha Trang có tổng chiều dài 370 km; tốc độ tối đa 300 km/giờ; đường đôi khổ 1.435 mm. Tuyến đường này đi qua nhiều đô thị lớn như TP.HCM - Phan Thiết - Tháp Chàm... với 6 nhà ga. Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất hướng tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang phải kết nối với sân bay quốc tế Long Thành, bởi đây là cụm cảng sân bay lớn, thay thế sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến năm 2020 sân bay này được đưa vào sử dụng, nên khi xây dựng đường sắt cao tốc, thì ưu tiên làm trước đoạn từ TP.HCM đến sân bay Long Thành.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.