Đề xuất đưa quyền được chuyển giới vào luật Dân sự

24/12/2014 05:37 GMT+7

Báo cáo một số vấn đề lớn về chỉnh lý dự thảo bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết có ý kiến đề nghị cần bổ sung quyền được chuyển giới của cá nhân vào trong bộ luật.

Hôm qua 23.12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) tiếp tục cho ý kiến về một số dự án luật.

Báo cáo một số vấn đề lớn về chỉnh lý dự thảo bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết có ý kiến đề nghị cần bổ sung quyền được chuyển giới của cá nhân vào trong bộ luật. Lý do trong thời gian qua, ngày càng có nhiều người thực hiện việc chuyển giới ở nước ngoài về, ngay ở trong nước nhiều người đang có nhu cầu này. Qua đó làm phát sinh nhiều vấn đề pháp lý, xã hội liên quan đến việc thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự của những người chuyển giới.
Chính phủ cho rằng việc xem xét giải quyết vấn đề thực tiễn này rất cần thiết. Tuy nhiên, do đây là vấn đề lớn, phức tạp nên cần phải có thời gian để nghiên cứu một cách thấu đáo. Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Tư pháp phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan nghiên cứu, báo cáo QH xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 9.
Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ QH đã tiến hành biểu quyết thông qua Pháp lệnh Cảnh sát môi trường (có hiệu lực từ 5.6.2015).
Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 9 QH khóa 13 dự kiến khai mạc vào ngày 20.5 và kết thúc vào 25.6.2015. Tại kỳ họp này, QH sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến 15 dự án luật khác. Ngoài ra, các đại biểu sẽ thảo luận tình hình KT-XH, đặc biệt thực hiện giám sát chuyên đề “Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.