Đề xuất cấp mã số công dân

05/04/2012 03:16 GMT+7

Sáng 4.4, Sở Tư pháp TP.HCM tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch trên địa bàn TP.

Đại diện Sở Tư pháp TP.HCM cho biết, đến nay hơn 1 triệu bản khai sinh của Tòa Sơ thẩm Sài Gòn, Tòa Hòa giải Sài Gòn bao gồm những người được cấp thế vì khai sinh có năm sinh từ 1800-1975 và bộ sinh Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn từ 1945-1953 đã được số hóa. Song song đó, Sở Tư pháp cũng hoàn thiện, cập nhật số hồ sơ hộ tịch hiện tại đưa vào cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc trích lục được dễ dàng thuận lợi. Sắp tới, cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử này còn liên kết từ xã phường, quận huyện đến Sở Tư pháp giúp đẩy nhanh tiến độ khai thác thông tin hộ tịch giữa các địa phương.

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Sở Tư pháp cũng đề xuất cấp mã số công dân. Theo đó, mã số công dân được cấp 1 lần duy nhất ngay thời điểm đăng ký khai sinh và sử dụng suốt đời. Mã số cá nhân là cơ sở để xác định mỗi cá nhân trong sổ hộ tịch và là cơ sở tra cứu thông tin hộ tịch trong cơ sở dữ liệu. Đồng thời thống nhất sử dụng chung 1 mã số công dân cho các ngành khác nhau như số chứng minh nhân dân, hộ chiếu, mã số thuế, bảo hiểm xã hội... để dễ dàng xác minh, tra cứu thông tin cá nhân.

Lê Nga - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.