Để xảy ra đốt nổ pháo trái phép, Chủ tịch UBND, Trưởng công an một phường bị tạm đình chỉ công tác

25/02/2015 03:51 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh hôm qua (24.2), đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND Thị xã Quảng Yên, Giám đốc công an tỉnh tạm thời đình chỉ điều hành công việc đối với Chủ tịch UBND và trưởng công an phường Hà An để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ đốt pháo trên địa bàn trong dịp tết Ất Mùi.

UBND tỉnh Quảng Ninh hôm qua (24.2), đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND Thị xã Quảng Yên, Giám đốc công an tỉnh tạm thời đình chỉ điều hành công việc đối với Chủ tịch UBND và trưởng công an phường Hà An để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ đốt pháo trên địa bàn trong dịp tết Ất Mùi. Đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm và chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28.2.

 Tang vật trong một vụ vận chuyển pháo nổ trái phép công an TP. Móng Cái phát hiện, thu giữ hồi tháng 1.2015
Như Thanh Niên đã thông tin, trong đêm giao thừa tết nguyên đán Ất Mùi trên địa bàn phường Hà An, Thị xã Quảng Yên đã xảy ra vụ việc đốt pháo nổ trái phép. Ngay sau đó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo Thị xã Quảng Yên báo cáo vụ việc cụ thể.
Liên quan đến tình trạng mua bán, vận chuyển pháo nổ diễn ra phức tạp trước tết Ất Mùi tại khu vực biên giới công an TP. Móng Cái, cho biết chỉ trong đầu tháng 1.2015, công an thành phố đã liên tục phát hiện, bắt quả tang các đối tượng vận chuyển pháo nổ từ bên kia biên giới vào Móng Cái rồi đưa sâu vào nội địa tiêu thụ.
Theo một lãnh đạo công an TP. Móng Cái, lợi dụng chính sách cư dân biên giới, một số người Việt Nam đã câu kết, móc nối người Trung Quốc để buôn bán, vận chuyển pháo nổ từ biên giới Trung Quốc vào sâu nội địa Việt Nam để tiêu thụ. Đây là mặt hàng vốn ít, lời nhiều nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. nên đến thời điểm này số lượng người tham gia buôn bán, vận chuyển gia tang. Số người này thường thu gom pháo nổ, sau đó cất giấu lẫn trong hành lý cá nhân trong ba lô, va ly…và vận chuyển chủ yếu bằng phương tiện đò qua song. Mỗi lần chỉ vận chuyển từ 20kg đến 30kg để dễ cất giấu, nếu bị phát hiện sẽ bỏ lại hàng hóa hoặc tìm các tẩu tán tang vật nhằm chạy thoát thân. Nếu pháo được vận chuyển trot lọt về đến bờ sông biên giới Việt Nam những người này sẽ thuê người cảnh giới, giả làm “xe ôm” đón đợi sẵn để vận chuyển thuê về địa điểm an toàn hoặc khu vực bến xe khách sau đó tiếp tục mua vé xe như hành khách thông thường để đưa pháo nổ về tuyến trong tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.