Đề nghị xóa tên một luật sư

23/09/2013 03:04 GMT+7

Chiều 22.9, thông tin từ Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật, Đoàn luật sư TP.Cần Thơ, cho biết vừa có cuộc họp xem xét đơn tố cáo của 2 người đối với LS Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Công ty TNHH luật Thành Tài.

Theo đó, tháng 10.2012, bà Nguyễn Thị Mai Lan (ngụ Hậu Giang) đến công ty của LS Tài ký hợp đồng nhờ bào chữa cho bà tại phiên tòa phúc thẩm về tội danh đánh bạc. LS Tài cam kết sẽ “chạy” cho bà được án treo với giá 80 triệu đồng; nếu không được sẽ trả lại 100 triệu đồng. Tháng 8.2013, Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt bà Mai 9 tháng tù giam. Bà Mai tìm LS Tài để giải quyết thì LS Tài tránh mặt và không trả lại tiền cho bà.

Tháng 12.2012, LS Tài nhận 10 triệu đồng của ông Lý Văn Suol (ngụ TP.Cần Thơ) để bào chữa cho em ruột ông trong vụ án cố ý gây thương tích. Nhưng từ khi nhận tiền đến khi xét xử, LS Tài không tham gia bào chữa; ông Suol nhiều lần đến đòi tiền lại thì LS Tài tránh mặt. Đến ngày 24.6, LS Tài bị tạm đình chỉ tư cách luật sư 12 tháng, do có sai phạm trong việc nhận tiền của khách hàng nhưng không thực hiện theo thỏa thuận. Do vậy, Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật, Đoàn luật sư TP.Cần Thơ, đề nghị Ban Chủ nhiệm Đoàn LS TP.Cần Thơ xóa tên LS Tài khỏi danh sách luật sư của Đoàn luật sư TP.Cần Thơ.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.