Đề nghị truy tố nguyên chuyên viên Văn phòng ĐBQH tỉnh Phú Yên

06/12/2012 03:15 GMT+7

Ngày 5.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Đào Khoa Thức (44 tuổi), nguyên chuyên viên Phòng Thông tin tổng hợp, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Phú Yên (Văn phòng). Trước đó, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Yên cũng đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với Thức.

Theo kết luận điều tra, biết được Văn phòng có mời thầu lắp đặt thiết bị tin học với tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, Thức đã gợi ý sẽ giúp cho ông Nguyễn Ngọc Hoàng Tất, Giám đốc Công ty thiết bị tin học ở TP.Tuy Hòa, trúng thầu gói thầu này và nhiều lần “mượn” tiền ông Tất với tổng cộng 130 triệu đồng, nhưng công ty ông Tất không trúng thầu. Ngoài ra, Thức còn có hành vi nhận tiền của nhiều người khác, hứa xin việc làm, giúp trúng thầu, nhưng lại không thực hiện, cũng không trả lại tiền.

*Cùng ngày Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết đã ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Lê Thị Nở, Giám đốc Trung tâm giống và kỹ thuật thủy sản Phú Yên (Sở NN-PTNT Phú Yên), đề nghị cơ quan có thẩm quyền cách chức giám đốc đối với bà Nở.

Qua kiểm tra đã phát hiện, bà Nở đã có hành vi làm thất thoát của dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng dung dịch điện hoạt hóa…” hơn 75 triệu đồng; cùng với cơ quan chủ trì và nhân viên lập khống hóa đơn, chứng từ rút hơn 211 triệu đồng của dự án bỏ ngoài sổ sách, lập quỹ trái phép.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.