Đề nghị chuyển cơ quan điều tra vụ cán bộ bán đất rừng

27/03/2013 03:10 GMT+7

Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa có kết luận và đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT đối với ông Huỳnh Đắc Nhẫn (nguyên Giám đốc Lâm ngư trường (LNT) Tam Giang 1, nay là Ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1, xã Tam Giang Đông, H.Năm Căn, Cà Mau); ông Chung Duy Lép (Phó ban Quản lý rừng phòng hộ Tam Giang 1) và Phạm Ngọc Hưng (Phó phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ngọc Hiển, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), vì có dấu hiệu “cố ý làm trái nguyên tắc, chính sách, chế độ quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm về quản lý bảo vệ rừng” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn hoặc lạm quyền trong thi hành công vụ”.

Theo kết luận thanh tra, 19 hộ dân ở ấp Mai Vinh, xã Tam Giang Đông có đơn tố cáo lãnh đạo LNT Tam Giang 1 cắt phần đất họ đang sử dụng rồi chia nhau, sau đó chuyển nhượng, thu lời bất chính. Phần đất các hộ dân trên được cấp là 10 ha/hộ, nhưng LNT Tam Giang 1 đã đưa xáng vào cắt phần hậu đất và chỉ giao mỗi hộ trung bình từ 3 đến 5 ha.

Thanh tra tỉnh Cà Mau kết luận: Ban Giám đốc LNT giữ lại diện tích đất các khoảnh 57, 60, 61 là trái với phương án được phê duyệt năm 1992 -1993; giữ lại các khoảnh đất trên không báo cáo xin ý kiến cơ quan thẩm quyền là vi phạm luật Bảo vệ và phát triển rừng. Sau đó, lại sử dụng các diện tích đất trái phép này giao lại cho 5 cán bộ và 5 hộ dân với diện tích là 217 ha (những phần đất này được giao chủ yếu cho nhóm cán bộ là ban giám đốc, kế toán, phòng kỹ thuật và người thân ông Nhẫn - PV). Sau đó, dù các phần đất này không hề có hồ sơ được cấp thẩm quyền phê duyệt, không có phương án giao đất, giao rừng nhưng vẫn được bán với giá hàng trăm triệu đồng.

Thanh tra cũng đề nghị kiểm điểm một số cá nhân tại Sở NN-PTNT liên đới trách nhiệm.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.