Đề nghị cảnh cáo ông Trần Văn Truyền

17/12/2014 09:00 GMT+7

Ngày 16.12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã ra thông báo về kỳ họp thứ 28 (8 - 13.12) của ủy ban. Theo đó, ủy ban đã xem xét và kết luận một số vấn đề.

Ngày 16.12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã ra thông báo về kỳ họp thứ 28 (8 - 13.12) của ủy ban. Theo đó, ủy ban đã xem xét và kết luận một số vấn đề:

Đề nghị cảnh cáo ông Trần Văn Truyền
Ngôi nhà của ông Trần Văn Truyền tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, P.Phú Khương, TP.Bến Tre - Ảnh: Khoa Chiến
1. Xem xét kết quả giải quyết tố cáo và kết luận đối với 3 trường hợp cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý ở Tập đoàn điện lực VN, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Liên minh HTX VN. UBKT T.Ư đã làm rõ những nội dung tố cáo chưa đúng, chưa có cơ sở; những nội dung tố cáo đúng hoặc đúng một phần nhưng chưa đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.
2. Ông Hồ Anh Tuấn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL kiêm Trưởng ban Quản lý Làng văn hóa - du lịch các dân tộc VN (BQL) thời gian qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực chỉ đạo BQL xây dựng và thực hiện quy trình triển khai khu các làng dân tộc đúng quy định của pháp luật; lãnh đạo BQL đoàn kết, nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, có thiếu sót, khuyết điểm: Chưa chủ động báo cáo, đề xuất với Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng ban hành quy chế làm việc của BQL; chưa chỉ đạo tổng kết, đánh giá hoạt động của ban này trong từng giai đoạn để xây dựng mô hình quản lý và bố trí sử dụng cán bộ hiệu quả...
UBKT T.Ư yêu cầu: Ban Cán sự Đảng Bộ VH-TT-DL và ông Hồ Anh Tuấn nghiêm túc rút kinh nghiệm về các tồn tại, khuyết điểm đã nêu.
3. Thực hiện thông báo UBKT T.Ư và ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, ông Trần Văn Truyền đã tiến hành kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và UBKT T.Ư. Qua kiểm điểm, ông Trần Văn Truyền đồng tình với kết luận của UBKT T.Ư, nghiêm túc nhận khuyết điểm, vi phạm, có lời xin lỗi trước Đảng, trước nhân dân và thực hiện việc trả lại để nhà nước quản lý thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định, P.Phú Khương, TX.Bến Tre, tỉnh Bến Tre và nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
Xem xét mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm, khắc phục của ông Trần Văn Truyền, UBKT T.Ư đã biểu quyết thống nhất đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật ông Trần Văn Truyền bằng hình thức cảnh cáo.
4. Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và Hà Nội đã quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các doanh nghiệp Đảng cơ bản theo đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước...
Tuy nhiên, việc thực hiện một số chủ trương, quy định mới về quản lý doanh nghiệp có nội dung còn chậm; việc cử cán bộ làm đại diện chủ sở hữu tại một số doanh nghiệp Đảng chưa đúng quy định; việc giao đất, tài sản cho doanh nghiệp quản lý, khai thác có nơi chưa chặt chẽ; một số công ty TNHH MTV của Đảng bộ TP.HCM chưa thực hiện Đề án tái cơ cấu theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 3 (khóa 11).
UBKT T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục về những hạn chế, tồn tại nêu trên.
Ngày 16.12, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo về xử lý kỷ luật một số cán bộ đảng viên vi phạm. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng về nguyên tắc quản lý tài chính khi thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin năm 2012, 2013; nghiệm thu và thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế để bên B chiếm đoạt gây thất thoát số tiền lớn ngân sách nhà nước. UBKT đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng và chính quyền. Liên quan đến sai phạm của ông Phương, UBKT cũng đã ra quyết định khai trừ Đảng đối ông Đoàn Hùng Thắng, Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin (Sở TT-TT Phú Yên); đề nghị xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Thắng. Ngoài ra, UBKT đã chuẩn y hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Đặng Thị Đào (Sở KH-ĐT Phú Yên).
MINH HUY
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.