Để có nụ cười quyến rũ

11/02/2012 03:08 GMT+7

Hàm răng trắng, nụ cười rạng rỡ hay hơi thở thơm tho là yếu tố thu hút phụ nữ. Tuy nhiên, nam giới có quá nhiều tác nhân gây hại cho “góc con người”.

Chải răng sau mỗi bữa ăn

Mảng bám răng là nơi mà các vi khuẩn sinh sôi, là nguyên nhân dẫn đến sâu răng và viêm lợi. Vì nó có thể bám trở lại trong vài giờ nên chải răng thường xuyên là điều nên làm. Bạn nên chọn bàn chải có lông nylon mềm và thay đổi mỗi ba tháng. Bàn chải cứng tuy mang cảm giác chải sạch hơn nhưng lại làm bị thương lợi và hư men răng.

Chải răng đúng cách

Đặt bàn chải nghiêng 45o nằm lưng chừng giữa lợi và răng và chải cả răng lẫn lợi, riêng rẽ trên và dưới của hàm, bắt đầu từ lợi đến răng với động tác xoay tròn, ít nhất là ba phút.  

Kết thúc với chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa luôn an toàn hơn là tăm xỉa, vì không làm hại men răng và chảy máu lợi, vừa loại bỏ mảng bám răng giữa các kẽ răng. Đối những người bị đội chân răng hay mang niềng răng thì khoảng cách giữa hai răng rất nhỏ, bàn chải không thể chen vào, nên sử dụng dụng cụ xịt tia nước.

Khám răng định kỳ

Ít nhất là mỗi năm một lần, bạn nên đi khám răng để kịp thời phát hiện những lỗ sâu răng sơ khởi và cũng là dịp để cạo vôi răng nhằm loại bỏ mảng bám trên răng. Nếu như mảng bám răng không được phát hiện kịp thời thì nó sẽ phát triển sâu hơn và hình thành một cái túi giữa răng và lợi mà về lâu dài sẽ gây đội chân răng. Vệ sinh răng miệng tốt cũng là một yếu tố giúp bạn có hơi thở thơm tho và tự tin trước đám đông.

Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.