ĐBSCL: Ùn tắc nhiều nơi trên đường về TP.HCM

28/01/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Trưa 28.1 (mùng 6 Tết), tại khu vực cầu Mỹ Thuận  trở nên ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân do ngày này có quá đông người dân và công nhân viên về quê ăn tết nay trở lại TP.HCM làm việc.

Phía bờ Vĩnh Long chính là nơi “tiếp nhận” các phương tiện giao thông của các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đổ về với lưu lượng quá lớn.

Lúc 11 giờ, dòng xe ùn tắc kéo dài hơn 1km. Lực lượng CSGT đường bộ khu vực cầu Mỹ Thuận và công an địa phương được sự hỗ trợ của CSGTđường bộ TP. Vĩnh Long đến ứng giúp, tình hình lưu thông được vãn hồi trật tự hơn sau hơn 2 giờ đồng hồ. 

 

 
Rất nhiều xe tải, xe khách đoạn qua cầu Mỹ Thuận gây cảnh ùn tắc giao thông - Ảnh: Dương Thu

Riêng phía bờ Tiền Giang, thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an Tiền Giang (CSGT), cho biết do ảnh hưởng cầu An Hữu hẹp và quá tải đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài hơn 5 km từ cầu Mỹ Thuận đến cầu An Hữu từ sáng sớm đến 19 giờ tối vẫn chưa giảm. Phòng CSGT đã huy động toàn lực lượng hơn 80 người cùng với công an huyện, công an xã tham gia điều tiết giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Trong đó, riêng cầu Mỹ Thuận phải huy động tới 30 người.

Tại khu vực cầu Long Định, một bạn đọc Báo Thanh Niên cho biết vào thời điểm kẹt xe 17 giờ chiều nay, ước tính mỗi giờ có gần 1 vạn xe máy lưu thông, chủ yếu theo hướng lên TP.HCM. Các điểm cầu khác tình trạng kẹt cầu cũng diễn ra căng thẳng không kém.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, kẹt xe nghiêm trọng xãy ra từ bờ nam cầu Mỹ Thuận kéo dài hàng cây số gần đến đường tránh nội ô TP.Vĩnh Long. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, cho đến 19 giờ chiều này tình hình kẹt xe vẫn chưa được giải tỏa. Lượng xe quá lớn cùng lúc qua cầu nên nhân viên thu phí tại điểm giao thông này làm việc không kịp là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe cộ rồng rắn chờ qua cầu Mỹ Thuận càng nghiêm trọng hơn. Tình trạng trên không chỉ diễn ra với xe lưu thông hướng lên TP.HCM mà còn ảnh hưởng cả chiều ngược lại.

Không chỉ trên tuyến quốc lộ 1A, tại phà Vàm Cống trên QL 80, bờ nam thuộc TP.Long Xuyên, An Giang cũng diễn ra tình trang xe cộ xếp hàng trong thời gian dài chờ qua phà do lượng khách du lịch đến núi Sam tăng cao.

* Trước đó, từ sáng sớm đến chiều 28.1, các điểm nóng trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Tiền Giang đã trở nên quá tải do lượng người và xe gắn máy rất đông từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ đổ về TP.HCM.

Có những cây cầu vốn đã quá tải, thường xuyên bị ùn tắc vì quá hẹp, như cầu Kênh Xáng (H.Châu Thành), cầu An Hữu (H.Cái Bè) nay ùn tắc càng trầm trọng hơn.

Lực lượng CSGT đã phối hợp cùng thanh tra giao thông và cảnh sát cơ động chia thành nhiều tổ có mặt suốt tại các điểm như: ngã tư Đồng Tâm (nơi rẽ vào đường cao tốc), cầu Kênh Xáng, ngã tư Cai Lậy, cầu Trà Lọt và cầu An Hữu để điều tiết, hướng dẫn các loại phương tiện lưu thông.

 


Cảnh sát giao thông vất vả điều phối lưu thông do lượng xe quá đông 
- Ảnh: Hoàng Phương 

 


Những đoạn đường này chỉ lưu thông một chiều - Ảnh: Hoàng Phương 

Tuy nhiên, tại các điểm nóng nói trên, lực lượng CSGT phải điều tiết cho lưu thông một chiều. Vì vậy có những lúc cao điểm các loại phương tiện buộc phải xếp hàng chờ qua cầu rất dài.

Hoàng Phương - Dương Thu - Tiến Trình

>> Ùn ùn đổ về TP.HCM sau tết
>> "Cháy" vé xe, tàu đi TP.HCM, Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.