Dãy Hoàng Liên Sơn có thể có tuyết rơi

17/02/2014 17:21 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ ngày mai 18.2, miền bắc đón thêm đợt rét đậm rét hại mới, nhiều khả năng sẽ có tuyết rơi, băng giá ở vùng núi cao.

>> Mẫu Sơn lạnh -2 độ C, xuất hiện băng giá
>> Tuyết rơi dày ở Nhật Bản, 12 người thiệt mạng
>> Sa Pa trong ngày tuyết rơi
>> Lên Sa Pa ngắm tuyết rơi: Đi sao cho an toàn ?
>> Tuyết rơi trắng xóa ở Sa Pa

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 17.2, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, ông Lê Thanh Hải cho biết, hiện có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển.

Dự báo đến khoảng sáng và trưa mai 18.2, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc và khu đông bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc bộ, bắc và trung trung bộ.

Nhiệt độ vùng núi xuống thấp nhất khoảng 3 – 5 độ C, đồng bằng là 10 – 13 độ C. Ở các tỉnh đồng bằng có mưa phùn lạnh, trời ẩm ướt và có sương mù khiến tầm nhìn hạn chế.

Dãy Hoàng Liên Sơn có thể có tuyết rơi
Khu vực dãy núi Hoàng Liên Sơn (huyện Sa Pa, Lào Cai) dự báo sẽ có tuyết rơi - Ảnh: Quỳnh Hoài

Trong đợt rét đậm rét hại lần này, không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió tây trên cao nên gây mưa ở nhiều nơi. Mưa bắt đầu từ chiều và đêm 18.2 ở các tỉnh bắc bộ, bắc và trung trung bộ.

Ông Lê Thanh Hải cũng cho biết, khoảng đêm ngày 18 và rạng sáng ngày 19.2, khu vực đỉnh núi Hoàng Liên Sơn (huyện Sa Pa, Lào Cai) được dự báo có thể có tuyết rơi, như từng xảy ra trong tháng cuối năm 2013.

Hiện tượng băng giá ở khu vực núi cao nhiều khả năng sẽ xuất hiện trở lại trong đợt rét này. Thời tiết rét đậm rét hại ở các tỉnh miền bắc kéo dài cho đến ngày cuối tuần.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.