Đánh cảnh sát giao thông rồi cướp luôn xe tang vật

22/12/2014 21:02 GMT+7

(TNO) Ngày 22.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ chống người thi hành công vụ, tấn công cảnh sát giao thông rồi cướp luôn 2 chiếc xe máy tang vật, vừa xảy ra trên địa bàn huyện.

(TNO) Ngày 22.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ chống người thi hành công vụ, tấn công cảnh sát giao thông rồi cướp luôn 2 chiếc xe máy tang vật, vừa xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào ngày 21.12, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tuy Đức gồm 5 cán bộ, chiến sĩ do thượng úy Trần Đình Lập làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện thì phát hiện hai người điều khiển mô tô chạy quá tốc độ và không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ nhưng những người này không chấp hành mà bỏ đi.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, có hai người tên là Chinh và Do (đều trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) cùng một người khác (chưa xác định lai lịch) đã quay lại chửi bới và xông vào đánh thượng úy Lập và hai chiến sĩ khác trong tổ công tác là trung úy Nguyễn Ngọc Bình và trung sĩ Dương Quang Trãi.
Khi các chiến sĩ trong tổ công tác rút về phía ô tô tuần tra thì Chinh và Do đuổi theo đồng thời hô hào kích động một số người dân kéo đến chống đối, yêu cầu tổ công tác phải trả lại 2 chiếc mô tô vi phạm đã bị bắt giữ trước đó. Mặc dù tổ công tác đã giải thích nhưng nhóm người trên tiếp tục có những hành vi hung hăng hơn. Chinh và Do tiếp tục lao vào dùng mũ bảo hiểm và tay chân đấm đá túi bụi vào mặt và ngực các chiến sĩ trong tổ công tác.
Lợi dụng lúc hỗn loạn này, một số đối tượng đã leo lên xe tải của cảnh sát giao thông, đưa 2 chiếc xe bị tạm giữ xuống rồi lấy đi.
Thấy tình hình phức tạp, tổ công tác liền cho xe quay đầu chạy đi chỗ khác thì một nhóm người này tiếp tục đuổi theo chặn đầu ô tô lại rồi xông lên đập phá cửa kính ô tô làm kính xe bị vỡ, hư hỏng hoàn toàn. Nhóm người này còn yêu cầu tổ công tác phải đưa cho bọn chúng số tiền 1,8 triệu đồng mới cho xe đi. Đây là tiền mà các đối tượng tự “định giá” cho việc chiếc điện thoại của chúng bị hư hỏng sau khi giằng co với cảnh sát giao thông. Sau khi lấy tiền, các đối tượng còn có những lời lẽ đe dọa lực lượng chức năng rồi sau đó bỏ đi…
Thượng úy Trần Đình Lập cùng hai chiến sĩ khác trong tổ công tác là trung úy Nguyễn Ngọc Bình và trung sỹ Dương Quang Trãi bị đánh, hậu quả bị đa chấn thương vùng đầu và mặt. Hai chiếc xe máy tang vật thì bị các đối tượng cướp lấy, mang đi.
Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Đức đã tổ chức lực lượng đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.