Đánh bay mùi khó chịu ở nách

11/02/2012 03:06 GMT+7

Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng hôi nách khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn tạm thời thoát khỏi sự phiền toái đó.

Giữ vệ sinh

Vi khuẩn được xem là nguyên nhân chính gây ra hôi nách. Khi cơ thể tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, vùng da dưới cánh tay sẽ ẩm ướt và trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Thế nên, nếu muốn sạch mùi thì trước tiên phải diệt vi khuẩn bằng cách thường xuyên tắm gội và làm vệ sinh dưới cánh tay.

Bột natri cacbonat

Có thể giết chết các vi khuẩn gây mùi. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lấy khăn lau khô hai hố nách rồi dùng bột natri cacbonat bôi vào. Nên áp dụng biện pháp này hằng ngày sẽ đem lại hiệu quả đáng kể.

Trà xanh

Lá chè tươi đem hãm trong nước sôi rồi để nguội (khi hãm cho thêm vài lát gừng), dùng rửa nách 1-2 lần/ngày, làm liên tục trong 10 ngày. Mùi hôi sẽ từ từ biến mất.

Củ cải

Nước ép củ cải cũng có thể giúp bạn thoát khỏi vấn đề khó chịu này. Sau khi vệ sinh cơ thể xong, lấy nước ép củ cải thoa vào vùng nách.

Lá trầu

Lấy vài lá trầu tươi, rửa sạch, chà vào 2 bên nách sau khi tắm xong. Trầu có tác dụng khử trùng rất tốt, nhất là khử mùi mồ hôi cơ thể.

Chanh

Dùng 2 lát chanh  tươi chà vào nách, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Nước hoa hồng

Nhúng một miếng bông vào nước hoa hồng và áp nó vào nách. Cũng có thể pha một vài giọt nước hoa hồng vào bồn tắm để vệ sinh thân thể.

Cây mê điệt

Mùi cơ thể cũng có thể xảy ra do rối loạn dạ dày. Cây mê điệt có khả năng kháng khuẩn cao. Ngoài ra, loại thảo mộc này cũng có mùi thơm dễ chịu giúp tránh mùi cơ thể.

Lăn khử mùi

Được xem là trợ thủ nhỏ gọn mà đắc lực dành cho cả 2 phe tóc dài và tóc ngắn. Dùng để phun xịt, hoặc lăn vào nách 2 lần/ngày, khi bớt thì duy trì ngày một lần.

Mùi hôi dưới nách có thể do thức ăn gây ra, vì vậy cần hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành...

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.