Dân làng chài hoang mang vì thú lạ

12/05/2011 00:27 GMT+7

Những ngày qua người dân vùng biển xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ bị thú lạ tấn công.

Theo phản ảnh của người dân, thú lạ bắt đầu xuất hiện tại làng chài Sơn Trà vào đêm 6.5. Nhiều hộ dân sống dưới chân núi Đình đã nghe những tiếng gầm rú ghê rợn. Anh Huỳnh Văn Chín kể tiếng gầm rú của thú lạ rất to giữa đêm khuya khiến anh tỉnh giấc. Chưa bao giờ nghe tiếng thú kêu lạ như thế nên cả nhà đều lo sợ.


Dấu chân thú lạ trên cát - Ảnh: Hiển Cừ

Bà Phan Thị Bích Ngọc (70 tuổi) cho biết trong đêm 6.5, hai con chó của gia đình nằm ở ngoài sân bỗng kêu tiếng “ẳng”, sau đó một con phóng vô nhà. Cứ nghĩ chó cắn lộn với nhau nhưng sáng hôm sau, bà Ngọc đã phát hoảng khi nhìn thấy con chó thứ hai nằm chết ngay sân nhà, máu me đầm đìa, đầu bị cắn đứt, ruột gan bị ăn hết. Không chỉ chó gia đình bà Ngọc mà 4 con chó của các gia đình ở làng chài Sơn Trà cũng bị thú lạ ăn thịt trong đêm 6.5.

Theo ông Cao Tấn Sơn, Trưởng công an xã Bình Đông, sau khi tấn công hàng chục con chó của người dân làng chài Sơn Trà, rạng sáng 10.5, thú lạ lại mò sang làng Tân Hy tiếp tục xé nát con chó của gia đình ông Lê Văn Đừng. Tiếp xúc với PV Thanh Niên vào chiều 11.5, bà Phan Thị Tiện (thôn Tân Hy) vẫn chưa hết lo sợ khi nhìn thấy thú lạ chạy ngang qua trước nhà vào rạng sáng 10.5. Bà kể: “Lúc đó khoảng 2-3 giờ sáng, tui bỗng nghe ngoài đường có tiếng động rất lạ liền mở cửa ra nhìn thì thấy có một con vật màu mốc, nặng chừng vài chục ký chạy rất nhanh. Một lúc sau lại chạy ngược trở lại, sáng ra thấy để lại đầy dấu chân”.

Sau khi nhận thông tin từ người dân, trưa 10.5, ông Cao Tấn Sơn đến khu vực mép biển dưới chân núi Đình đã phát hiện hàng loạt dấu chân thú lạ trên cát (giống chân thuộc họ mèo, có đường kính khoảng từ 12-15 cm) còn mới tinh. Theo ông Sơn, chính quyền địa phương đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng của huyện Bình Sơn và khuyến cáo người dân không đi lại nơi nghi thú lạ ẩn nấp.

Chiều 11.5, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã cử lực lượng xuống làng chài Sơn Trà, xã Bình Đông tiếp xúc với người dân, kiểm tra dấu chân mà thú lạ để lại và lùng sục khắp núi nhưng vẫn chưa phát hiện được gì. Qua lời kể của người dân và quan sát dấu chân, ông Nguyễn Văn Hân - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi - nói chưa xác định được con gì.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.