Dàn cảnh "bị bắt cóc" để có tiền trả nợ

10/10/2011 00:48 GMT+7

Khoảng 10 giờ 30 ngày 8.10, anh Nguyễn Phạm Anh L. (ngụ Q.12, TP.HCM) nhận được tin nhắn của mẹ ruột là bà Phạm Thị Hồng (60 tuổi ở P.3, Q.Tân Bình) đang bị nhóm bắt cóc khống chế ở quán cà phê Sinh Viên trên đường Phan Huy Ích (P.12, Q.Gò Vấp) đòi phải trả nợ.

Nhưng khi người nhà đến nơi, bà Hồng đã bị bọn chúng mang đi đâu không rõ. Khoảng 1 tiếng sau, anh L. lại nhận được điện thoại của bà Hồng cho biết đã bị bọn chúng nhốt ở một căn nhà trong hẻm 17 thuộc P.14 (Q. Gò Vấp).

Nhận được tin báo của anh L., Công an P.14 và dân phòng lập tức đến căn nhà đang giam giữ bà Hồng. Khi lực lượng giải cứu đang phá khóa cổng thì vợ chủ nhà cũng vừa về tới. Cửa nhà được mở, lực lượng giải cứu lên một căn phòng đang khóa trái cửa; mở ra, bên trong, phát hiện có bà Hồng. Bà Hồng cho biết do bà thiếu 250 triệu đồng nên chủ nhà hẹn bà ra quán cà phê Sinh Viên rồi cùng 2 người đàn ông nữa khống chế bà bằng dao rồi đưa về nhốt vào phòng. Nhận định đây là vụ bắt giữ người trái pháp luật, công an lập biên bản, sau đó đưa bà Hồng ra quán cà phê Sinh Viên để dựng lại hiện trường.

Tại trụ sở Công an P.14, ông Hùng (chủ nhà được cho đã nhốt bà Hồng) đến làm việc và lời khai mâu thuẫn với tường trình của bà Hồng, nên cơ quan chức năng quyết định câu lưu bà Hồng để làm rõ.

Đến 20 giờ cùng ngày, bà Hồng khai nhận toàn bộ vụ việc. Số là bà Hồng có thiếu nợ ông Hùng 250 triệu đồng, nhưng không có tiền trả. Bị ông Hùng thúc phải trả nợ, nếu không sẽ gửi đơn ra tòa án, bà Hồng đã dàn cảnh cùng hai người nữa tự nguyện đến nhà ông Hùng rồi bảo ông Hùng khóa cửa lại để làm áp lực ép con trai mang tiền đến trả. Không ngờ anh L. báo công an nên kế hoạch bị lộ.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.