Dân cần cán bộ làm được việc

29/09/2011 02:26 GMT+7

Chiều 28.9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri Q.Ba Đình, trước kỳ họp thứ 2, QH khóa 13 sắp khai mạc.

Cử tri Nguyễn Phi Long (P.Điện Biên) nhấn mạnh: “Dân cần cán bộ làm được việc chứ đâu có cần chức vụ đó to hay nhỏ. Phải dạy cán bộ biết làm đầy tớ của dân chứ không phải “ông chủ”. Phải nói cho họ biết đồng lương của họ là tiền đóng thuế của dân. Nhiều nước có nhân viên công vụ cúi đầu xin lỗi dân sao ta chưa có?”. “Nên chăng, thành lập Tòa án Hiến pháp để giám sát và giao nhiệm vụ phòng chống tham nhũng cho Ủy ban Kiểm tra T.Ư”, ông Long đề xuất.

Trả lời thắc mắc của cử tri về nội dung đơn thư tố cáo liên quan đến ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến (Long An), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, khi có đơn thư tố cáo, các cơ quan của QH đã xem xét. Nếu trường hợp phát hiện có vi phạm, sẽ truất quyền ĐBQH theo quy định. “Hiện nay, các cơ quan chức năng đang làm việc, khi có kết quả xác minh sẽ công bố cụ thể”, Tổng bí thư khẳng định.

 Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.