Dân bỏ chạy lên núi vì tin đồn vỡ đập

05/11/2015 07:00 GMT+7

Đến 22 giờ 30 ngày 4.11, mặc dù thông tin chính thức từ cơ quan chức năng xác nhận không có việc vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch, nhưng nhiều hộ dân tại các thôn Vó Xá, Tân Ba, An Ninh, Bằng Lãng (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) vẫn chưa tin và tiếp tục làm lán trại trên núi.

Đến 22 giờ 30 ngày 4.11, mặc dù thông tin chính thức từ cơ quan chức năng xác nhận không có việc vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch, nước sông vẫn bình thường, các hồ đập đều an toàn, nhưng nhiều hộ dân tại các thôn Vó Xá, Tân Ba, An Ninh, Bằng Lãng (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) vẫn chưa tin và tiếp tục làm lán trại trên núi.

Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng xác nhận không có việc vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch, nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa tin và tiếp tục làm lán trại trên núi - Ảnh minh họa: Hoàng SơnThông tin chính thức từ cơ quan chức năng xác nhận không có việc vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch, nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa tin và tiếp tục làm lán trại trên núi - Ảnh minh họa: Hoàng Sơn
Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng (TX.Hương Thủy), xác nhận với phóng viên Thanh Niên từ chiều đến tối cùng ngày nhiều người dân vận chuyển đồ đạc, tài sản, lương thực di tản lên vùng núi cao vì nghe tin đập của công trình hồ chứa Tả Trạch (thuộc xã Dương Hòa, thượng nguồn sông Hương) sắp vỡ sau những ngày mưa lớn.
Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND xã đã cử người túc trực, có phương án phòng khi lũ bất thường, đồng thời tìm hiểu không có chuyện đập Tả Trạch bị nứt vỡ như lời đồn đại nên sử dụng các phương tiện truyền thanh của địa phương tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh hoang mang.
Trả lời phóng viên tối qua, ông Ngô Thông, Giám đốc Ban Quản lý dự án Tả Trạch, cho biết mực nước tại hồ vào lúc 21 giờ ngày 4.11 là +37 m, chuẩn bị qua tràn. Hiện tại hồ Tả Trạch đang cắt lũ cho hạ lưu rất tốt. Hồ đập an toàn tuyệt đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.