Đắk Lắk: Doanh nghiệp tự ‘lập làng’ không ai biết

14/12/2013 02:09 GMT+7

Tại phiên chất vấn của kỳ họp HĐND tỉnh Đắk Lắk ngày 13.12, nhiều đại biểu ngỡ ngàng trước phản ảnh về việc một doanh nghiệp được giao đất sản xuất kinh doanh nhưng lại san ủi mặt bằng, cấp đất thổ cư hàng trăm héc ta.

Đại biểu Y Bion Niê của H.Krông Năng cho biết từ năm 1999-2009, Nông trường cà phê Đliê Ya, thuộc Công ty TNHH MTV cà phê Ea Sim, đứng chân trên địa bàn huyện này được UBND tỉnh Đắk Lắk cho thuê 619 ha đất để trồng cà phê nhưng đã tự ý san ủi, phân lô, giao gần 400 lô cho cá nhân làm nhà ở kiên cố. Hiện khu vực này hình thành 4 khu dân cư tập trung nhưng hoàn toàn không có thủ tục pháp lý về đất đai.

Trả lời chất vấn, ông Bùi Thanh Lam, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đắk Lắk, cho rằng việc làm của Nông trường cà phê Đliê Ya là vi phạm quy định pháp luật về đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, giao đất trái thẩm quyền. Tuy nhiên, ông Lam cho rằng chưa nhận được báo cáo nào về vấn đề này và chưa thanh tra, kiểm tra nên không nắm rõ. Ông Lam cho biết, sắp tới Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý theo tình hình thực tế.

T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.