Đại sứ VN tại Pháp: 'Chưa có thông tin người Việt thương vong'

14/11/2015 20:41 GMT+7

Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Ngọc Sơn ngày 14.11 cho Thanh Niên biết hiện chưa có thông tin người Việt bị thương vong sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris, nhưng vẫn không thể loại trừ khả năng này.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Ngọc Sơn ngày 14.11 cho Thanh Niên biết hiện chưa có thông tin người Việt bị thương vong sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris, nhưng vẫn không thể loại trừ khả năng này.

Các phóng viên đứng bên ngoài một ngôi nhà có những vết đạn từ một trong những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào dân thường ở thủ đô Paris, Pháp đêm 13.11.2015 - Ảnh: ReutersCác phóng viên đứng bên ngoài một ngôi nhà có những vết đạn từ một trong những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhắm vào dân thường ở thủ đô Paris, Pháp đêm 13.11.2015 - Ảnh: Reuters
Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công đêm 13.11, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên liên lạc với các cơ quan của Pháp như: Trung tâm quản lý khủng hoảng Bộ Ngoại giao Pháp, Cơ quan cảnh sát Paris, và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp để tìm hiểu thông tin.
Trả lời Thanh Niên, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: “Cho đến thời điểm này (12 giờ ngày 14.11, tức 18 giờ theo giờ Việt Nam), các nguồn tin đều cho biết chưa nhận được bất kỳ trường hợp người Việt nào bị thương vong, mặc dù nguy cơ này chưa thể loại trừ hoàn toàn”. 
Ngay khi xảy ra khủng hoảng, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng đã thiết lập Nhóm làm việc đặc biệt và lập đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin.
“Đại sứ quán Việt Nam đã khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giữ bình tĩnh, chấp hành nghiêm các quy định của chính quyền Pháp và hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm này. Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục theo sát diễn biến tình hình để có thể hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất công dân Việt Nam tong trường hợp cần thiết”, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn cho hay.
Theo đánh giá Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn, tình hình Paris hiện nay đã trở lại tương đối yên tĩnh. Người Việt Nam tại Paris cũng như người dân Paris đều giữ thái độ bình tĩnh, không quá lo lắng, sợ hãi và tin tưởng vào các biện pháp mà chính quyền Pháp tiến hành. Nhiều người dân Paris tỏ thái độ phẫn nộ trước hành động khủng bố, giết hại dân thường của những kẻ khủng bố.
Khi được hỏi liệu có nguy cơ sẽ tiếp tục xảy ra những vụ tấn công khủng bố tương tự, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn nói: “Khó có thể có câu trả lời rõ ràng về việc này. Hiện nay Pháp là một mục tiêu tấn công của các lực lượng khủng bố. Tổng thống Pháp cũng đã tuyên bố quyết tâm của Chính phủ Pháp tiến hành cuộc chiến không khoan nhượng chống khủng bố”.
Website Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp công bố hai đường dây nóng để liên lạc:
1. Ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng, 0033663541759
2. Ông Trần Quốc Khánh, Tham tán phụ trách lãnh sự, 0033677622624
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.