Đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ lại tiếp tục bị lún

23/05/2015 16:30 GMT+7

(TNO) Dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng đến nay đường Mai Chí Thọ (đoạn cầu vượt Cát Lái, Q.2, TP.HCM) lại tiếp tục có hiện tượng trồi nhựa tạo thành những vết lún sâu.

(TNO) Dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng đến nay đường Mai Chí Thọ (đoạn cầu vượt Cát Lái, Q.2, TP.HCM) lại tiếp tục có hiện tượng trồi nhựa tạo thành những vết lún sâu.
Đường Mai Chí Thọ, đoạn đường nhánh cầu vượt Cát Lái hướng về quận Thủ Đức bị trồi nhựa, lún thành hai rãnh sâu - Ảnh: Vũ Phượng
Đường Mai Chí Thọ, nhánh cầu vượt Cát Lái hướng về quận Thủ Đức bị trồi nhựa, lún thành hai rãnh sâu - Ảnh: Vũ Phượng
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trên đại lộ Mai Chí Thọ đoạn từ cầu vượt Cát Lái về hướng quận 9 xuất hiện tình trạng trồi nhựa, gồ ghề, tạo thành những đường “sống trâu” và rãnh sâu. Đoạn đường “sống trâu” này kéo dài khoảng 300 mét, có đoạn rãnh sâu lên tới hơn 10 cm. 
Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi “ám ảnh” của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Nghiêm trọng hơn, tình trạng người điều khiển xe máy bị té do xìa bánh khi bị lọt vào rãnh sâu và cán lên "sống trâu". Không ít trường hợp bị xìa té ngay trước đầu xe tải, gây nguy hiểm cho tính mạng.
Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của dự án đại lộ Đông - Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8.2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có hơn 5 lần sửa chữa trên tuyến đường này.
Xuất hiện nhiều rãnh sâu, có đoạn sâu hơn 10 cm khiến các phương tiện gầm thấp di chuyển rất khó khăn - Ảnh: Vũ Phượng
Nhiều chỗ bị lún, lớp bê tông nhựa trồi lên khiến các phương tiện bị xóc mạnh khi đi ngang - Ảnh: Đình Tuyên
Người điều khiển xe máy rất dễ bị lạc tay lái khi đi qua những đoạn lún sâu thế này - Ảnh: Đình Tuyên
Ở cụm lốp phía sau của xe ô tô chỉ có nửa bánh bám vào mặt đường, bánh còn lại lơ lửng - Ảnh: Đình Tuyên
Các xe di chuyển chậm men theo đường bị lún - Ảnh: Vũ Phượng
Có nhiều trường hợp người điều khiển xe máy bị ngã trên đoạn lún sâu này - Ảnh: Đình Tuyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.