Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

10/07/2014 02:15 GMT+7

Sáng 9.7, Ban Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo VN tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang), với sự tham gia của hàng trăm phật tử trong cả nước.

 Lễ cầu nguyện
 Lễ cầu nguyện

Tại buổi lễ, T.Ư Giáo hội Phật giáo VN đã đọc Thông điệp về hòa bình biển Đông của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo VN gửi chư vị tôn túc lãnh đạo, tăng ni, phật tử Phật giáo trên thế giới và hòa thượng Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc (TQ). Qua đó, yêu cầu TQ thực hiện trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn hòa bình, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia lân bang, trong đó có VN; lên án hành vi ngang ngược của TQ vi phạm chủ quyền VN, đồng thời kêu gọi TQ chấm dứt các hành động khiêu khích, gây căng thẳng trên biển Đông, đe dọa đến an ninh khu vực; kêu gọi phật tử thể hiện lòng yêu nước trên tinh thần từ bi và trí tuệ, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động; tin tưởng vào Đảng và Nhà nước trong các đối sách hiện nay.

Sau khi thực hiện nghi lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông và tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, Giáo hội Phật giáo VN đã trao 200 triệu đồng ủng hộ chương trình bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.

Tin, ảnh: Giang Sơn

>> Phật giáo Thừa Thiên-Huế cầu nguyện hòa bình cho biển Đông
>> Cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.