Đặc biệt trên báo in ngày 2.8.2013

02/08/2013 00:54 GMT+7

Dùng Facebook xúc phạm người khác, một nhóm thanh niên bị xử phạt; Truy tìm màng bọc thực phẩm nhiễm độc; Bị buộc chuyển trường, một học sinh suýt tự tử; EVN nói gì về việc tăng giá điện?; Lạm dụng công nghệ trong giao tiếp; Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt; Cổ động bóng đá phong trào phải xin phép?; Các đài phản bác dữ dội K+ vụ bản quyền giải ngoại hạng Anh;… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 02.8.2013.

Dùng Facebook xúc phạm người khác, một nhóm thanh niên bị xử phạt. Trang Facebook của nhóm thanh niên này lập ra liên tục đăng bài viết bịa đặt, bôi nhọ người khác với lời lẽ tục tĩu, kích động; thậm chí dựng chuyện nhục mạ P.U.N ăn chơi, “khoe hàng” khiến nữ sinh này uống thuốc ngủ tự tử, may được cấp cứu kịp thời… Vụ việc xảy ra tại Đà Nẵng (trang 2)

Truy tìm màng bọc thực phẩm nhiễm độc. Sau khi Trung Quốc công bố phát hiện màng bọc thực phẩm có chất gây vô sinh, Bộ Y tế chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc khẩn trương kiểm nghiệm các mẫu màng bọc thực phẩm đang có tại thị trường trong nước… (trang 3)

Bị buộc chuyển trường, một học sinh suýt tự tử. Bị cho là “ăn cắp quần áo của bạn” và buộc chuyển trường, một học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa, đã định uống thuốc ngủ tự tử nhưng mẹ em phát hiện kịp thời. Vụ việc được làm sáng tỏ thì học sinh này chỉ “mặc nhầm quần áo của bạn cùng phòng” chứ không hề ăn cắp… (trang 4)

Tăng giá điện có minh bạch ? Câu trả lời chi tiết mời bạn đọc xem tại trang 6

Lạm dụng công nghệ trong giao tiếp. Hình ảnh một nhóm thanh niên ngồi uống cà phê cùng bàn, nhưng mỗi người mỗi máy tính, điện thoại và nói chuyện với nhau qua mạng xã hội… không khó bắt gặp ở đô thị; thậm chí có gia đình bố mẹ, con cái nói chuyện với nhau cũng qua chát, nhắn tin, mạng xã hội… dù đều đang ở trong một mái nhà… (trang 9)

Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt. Chuyện không chỉ diễn ra 1 lần và mới đây, mà đã tồn tại từ lâu, thậm chí có du khách bị đánh ngất xỉu… khiến hình ảnh thành phố hoa xấu đi trong mắt du khách. (Trang 13)

Cổ động bóng đá phong trào phải xin phép? Khoản 2, Điều 7 của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình ghi: “Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi sau đây: Dùng loa phóng thanh, chiêng trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền”. Chiếu theo quy định này thì mang trống, kèn đi cổ động bóng đá phong trào phải xin phép? Các chuyên gia nói gì về qui định này? (trang 13)

Các đài phản đối dữ dội K+. Việc chia sẻ bản quyền phát sóng 2 gói độc quyền giải ngoại hạng Anh (EPL) lại nóng hầm hập khi tại cuộc họp hôm qua, các đài truyền hình đều phản ứng cách K+ chia sẻ cũng như “chặt chém” thuê bao của đài mua lại… (trang 17)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.