Đặc biệt trên Báo in ngày 15.7.2013

15/07/2013 01:27 GMT+7

Nhiều người dân bức xúc tình trạng hồ sơ hành chính chậm được giải quyết, trong khi xin gặp lãnh đạo thì quá khó; Hiện tượng lạ lùng được người dân phản ánh và PV Thanh Niên ghi nhận: nhiều người vi phạm giao thông cự cãi lại CSGT, sau đó bị người lạ mặt đánh; Số liệu thống kê về kinh tế Việt Nam có quá nhiều “dị bản” dẫn đến bức tranh kinh tế bị “méo mó”; Ưu tiên tuyển sinh ĐH, CĐ thế nào để công bằng?; PVF phản ứng lại Ban tổ chức giải bóng đá U13; Phát hiện hàng loạt mộ “ma cà rồng”… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.7.2013.

Gặp lãnh đạo sao khó quá! Đó là lời than của bà Chung Thị Hoa, ở xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM, sau nhiều lần đi tới đi lui xin gặp lãnh đạo huyện để giải quyết hồ sơ nhà đất nhưng đều bị từ chối. Trước đó, cũng căn nhà này, bố chồng bà Hoa nhiều năm trời lên xuống để làm thủ tục không xong, giờ cụ đã 87 tuổi không thể đi lại phải ủy quyền cho con dâu. Chuyện của gia đình bà Hoa chỉ là một trong rất nhiều vụ hồ sơ của dân bị “ngâm”, đến mức Chủ tịch UBND TP.HCM vừa phải ban hành chỉ thị tăng cường công tác tiếp công dân. (trang 3)

Bị đòn vì cự cãi CSGT. Từ phản ánh của người dân, PV Thanh Niên vào cuộc tìm hiểu và ghi nhận một hiện tượng bất thường: hằng ngày có một người thường “bám theo” lực lượng CSGT xử phạt trên đường. Khi CSGT làm nhiệm vụ, người này đứng ngó nghiêng giống như “cảnh giới”, xua đuổi bất cứ ai có dấu hiệu muốn chụp hình, quay phim… Đáng lưu ý, thấy người vi phạm giao thông cự cãi lại CSGT, anh ta liền ra tay hạ thủ không thương tiếc, trong khi các CSGT… đứng nhìn. Mời bạn đọc đón xem Clip ghi hình vụ hành hung với sự chứng kiến của CSGT. (trang 5)

Số liệu thống kê về kinh tế Việt Nam: Ông nói gà, bà nói vịt. Thực tế đang có tình trạng số liệu thống kê vênh nhau giữa các cơ quan, giữa trong nước và quốc tế, giữa số liệu và thực tế... dẫn đến bức tranh kinh tế bị méo mó; thậm chí từ đó có thể cho ra những chính sách không phù hợp thực tế. Vì sao lại có tình trạng này? (trang 6)

Ưu tiên tuyển sinh thế nào để công bằng? Việc cộng điểm ưu tiên thi tuyển sinh ĐH, CĐ cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và rất nhiều diện ưu tiên khác đang gây xôn xao dư luận trong tuần qua đã giúp chúng ta có dịp nhìn nhận lại chính sách ưu tiên này. Thanh Niên mở diễn đàn Ưu tiên tuyển sinh thế nào để công bằng? với mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của nhiều bạn đọc, nhằm giúp chính sách này mang tính thực tiễn, khoa học và hợp lý hơn. (trang 8)

PVF lại phản ứng Ban tổ chức giải U13. Chuyện kiện tụng giữa ban lãnh đạo đội bóng PVF với BTC giải U.13 chưa có hồi kết, khi hôm qua một lần nữa lãnh đạo đội bóng này tỏ ra bức xúc trước những phát biểu vô căn cứ của Trưởng BTC giải U.13. Vậy những phát biểu đó như thế nào? Vì sao lãnh đạo đội bóng lại bức xúc…? Câu trả lời trên trang 16.

Cấm thuê nữ thư ký để ngăn ngoại tình. Chuyện ở tỉnh Gorontalo của Indonesia, ông tỉnh trưởng ra lệnh lãnh đạo các cơ quan ban ngành thay tất cả nữ thư ký bằng nam thư ký, sau khi nhiều quan chức bị tố ngoại tình với thư ký của họ. Ông tỉnh trưởng còn tuyên bố sẽ mạnh tay với bất cứ ai không tuân thủ lệnh này. (trang 19)

Phát hiện hàng loạt mộ "ma cà rồng". Chuyện ma cà rồng tưởng chỉ có trong trí tưởng tượng, nhưng mới đây các nhà khảo cổ học đã khai quật một loạt mộ “ma cà rồng”, chứa những bộ xương bị cắt lìa đầu và phần sọ đặt giữa chân, tại công trường xây dựng ở Ba Lan. Vậy ma cà rồng có thật trong đời sống con người? (trang 10G)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.