Cứu sống một ngư dân trôi dạt hơn 24 giờ trên biển

13/02/2015 15:08 GMT+7

(TNO) Chiều 13.2, Thiếu tá Phan Mạnh Trường, Chính trị viên Đồn biên phòng đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay sau hơn 1 buổi được lực lượng quân y chăm sóc đặc biệt, ngư dân Võ Văn Sơn (27 tuổi, trú tại đội 2, thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã hồi tỉnh.

(TNO) Chiều 13.2, Thiếu tá Phan Mạnh Trường, Chính trị viên Đồn biên phòng đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho hay sau hơn 1 buổi được lực lượng quân y chăm sóc đặc biệt, ngư dân Võ Văn Sơn (27 tuổi, trú tại đội 2, thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã hồi tỉnh, có thể nói chuyện được.

Cứu sống một ngư dân trôi dạt hơn 24 giờ trên biểnNgư dân Võ Văn Sơn đang được điều trị tại đảo Cồn Cỏ - Ảnh do Đồn biên phòng đảo Cồn Cỏ cung cấp
Trước đó, vào sáng cùng ngày, đồn đã tiếp nhận ngư dân Sơn từ tàu cá của Lê Văn Tiến (trú khu phố 1, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) số hiệu QT 93-569 trong tình trạng hôn mê, người tím tái.
Cũng theo thiếu tá Trường, sau khi tỉnh lại, ngư dân Võ Văn Sơn kể lại rằng lúc 2 giờ sáng 12.2, anh cùng 2 người nữa là Trần Quang Đại (27 tuổi) và Nguyễn Văn Bình (25 tuổi, cùng trú xã Ngư Thủy Bắc) đi trên một thuyền nan đánh cá cách bờ biển xã Ngư Thủy Bắc khoảng 10 hải lý thì gặp nạn.
Thuyền lật, cả 3 người cùng rơi xuống nước. Anh Sơn may mắn vớ được một can dầu và trôi dạt trên biển hơn 24 giờ cho đến lúc được tàu QT 93569 cứu, còn anh Đại và Bình hiện chưa biết sống chết ra sao.
“Hiện chúng tôi vẫn đang triển khai lực lượng để tìm kiếm quanh đảo cũng như thông tin cho các tàu cá đang đánh bắt trong khu vực để tìm kiếm 2 ngư dân còn lại”, thiếu tá Trường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.