Cứu sống 6 ngư dân bị tàu hàng đâm chìm

20/10/2012 03:00 GMT+7

Sáng 19.10, tàu cá số hiệu 91522-TT.H của ông Huỳnh Hòa (trú tại thôn Tân Lập, thị trấn Thuận An, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã cập cảng Thuận An, đưa 6 ngư dân gặp nạn vào bờ.

6 ngư dân được cứu sống gồm: Lê Giáp (khoảng 50 tuổi, chủ tàu bị nạn), Lê Quốc Anh (18 tuổi, con trai ông Giáp), Lê Cường, Lê Dũng, Hồ Văn Tính (27 tuổi) và một người nữa chưa rõ tên tuổi, đều cùng trú tại thôn Tân Lập và Tân Bình, thị trấn Thuận An. Anh Hồ Văn Tính bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế, còn ông Lê Giáp (bị thương nhẹ), được đưa vào Đồn biên phòng cửa khẩu Thuận An để xác minh vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 18.10, tàu cá của ông Lê Giáp (số hiệu 94122- TT.H) đã bị một tàu hàng chưa rõ tung tích đâm chìm tại vị trí 17,39 độ Bắc - 107,12 độ Đông, cách đất liền khoảng 70 hải lý. Sau khi gặp nạn, các ngư dân này đã bám vào các thuyền thúng và gọi cấp cứu. Các tàu cá đánh bắt gần đó đã kịp thời ứng cứu và tổ chức rượt đuổi chiếc tàu hàng gây tai nạn. Riêng chiếc tàu cá của ông Giáp có công suất 150 CV, vừa được đóng mới với kinh phí hơn 800 triệu đồng đã chìm xuống biển.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thừa Thiên-Huế đã cử tàu tuần tra của Hải đội 2 tổ chức truy đuổi chiếc tàu gây tai nạn. Đến trưa cùng ngày tàu Hải đội 2 đuổi kịp và bắt giữ tàu hàng Nghi Sơn chở xi măng, tại vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng, nghi đã đâm chìm tàu cá của ông Giáp. Hiện chiếc tàu hàng này cùng toàn bộ thuyền viên đã được đưa về cảng Chân Mây để tiếp tục điều tra.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.