Cứu kịp thời 2 trẻ nghi song sinh bị bỏ rơi ngoài vuông tôm

(TNO) Trong mấy ngày qua, người dân hiếu kỳ ở vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng xôn xao về thông tin phát hiện 2 trẻ sơ sinh nghi song sinh bị bỏ rơi nơi vuông tôm. Trong đó, một bé trai được cứu kịp thời khi bị đàn kiến bu quanh.

(TNO) Trong mấy ngày qua, người dân hiếu kỳ ở vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng xôn xao về thông tin phát hiện 2 trẻ sơ sinh nghi song sinh bị bỏ rơi nơi vuông tôm. Trong đó, một bé trai được cứu kịp thời khi bị đàn kiến bu quanh.

Anh Giang hạnh phúc chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh Huyền Trinh
 Bé gái bị bỏ rơi được đặt tên Nguyễn Kim Anh - Ảnh Huyền Trinh
Chiều 11.4, ông Ngô Trường Giang, Phó trưởng ban nhân dân ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xác nhận với PV Thanh Niên Online cùng lúc có 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi và đã được hai gia đình tạm nuôi dưỡng, chăm sóc.
Theo ông Giang, khoảng 11 giờ ngày 4.4, ông nhận được cú điện thoại của anh Nguyễn Út Trong (người cùng ấp) báo tin vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cách nhà anh Giang khoảng 200 m. Khi đến nơi, cả hai người không khỏi thương tâm khi phát hiện một cháu gái sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nhau thai dính rối nằm lăn lóc trên đám cỏ trong chòi tôm, được che chắn bằng chiếc võng mục nát chỉ chừa lại phần mặt.
Trước tình cảnh đau lòng trên, cả hai người nhanh chóng ẩm bé vào nhà anh Trong và báo với cơ quan chức năng.
Sau khi cháu gái sơ sinh trên được phát hiện không lâu thì vợ chồng anh Lâm Văn Tho và chị Bùi Mộng Thu (cùng 35 tuổi) cũng nghe tiếng khóc của một trẻ trai sơ sinh khác cách nơi phát hiện cháu gái khoảng 200m (nhưng thuộc ấp Lê Trị, xã Vĩnh Phước).
Vợ chồng anh Tho quan sát phát hiện một cháu trai sơ sinh được che chắn bằng tấm giẻ rách cũng không mặc quần áo, đang bị đàn kiến bu quanh. Hai vợ chồng anh Tho nhanh chóng ôm cháu về nhà nuôi dưỡng, chăm sóc.
Chị Phan Thị Cẩm Tú (37 tuổi, vợ anh Trong) vẫn không cầm được niềm vui khi chồng mình nhặt được cháu gái sơ sinh.
Chị Tú cho biết, ngay sau khi nhặt được cháu gái vợ chồng bèn nhanh chóng đặt tên cho cháu là Nguyễn Kim Anh (lấy theo họ Nguyễn của anh Trong). Mặc dù đã có hai con (một trai, một gái) nhưng vợ chồng anh Trong chị Tú vẫn vui mừng khi nhận nuôi được đứa con này.
“Hiện nay vợ chồng chúng tôi đã đưa cháu đi xét nghiệm ở một bệnh viện của tỉnh Bạc Liêu. Kết quả cho thấy sức khỏe của cháu rất tốt và không có bệnh gì trong người.
"Từ khi nhặt được con gái đến nay, đứa con gái lớn 17 tuổi của vợ chồng tôi không rời nó khỏi một bước, cháu bảo cha mẹ mà bỏ rơi em gái là con giận cha mẹ luôn” - chị Tú cho biết.
Về phần gia đình vợ chồng anh Tho và chị Thu, cả hai vợ chồng đều vỡ òa niềm vui khi hơn 10 năm mong muốn có con mà không được nay nhặt được trẻ sơ sinh bị bỏ rơi vô cùng mừng rỡ, hạnh phúc.
“Mấy hôm nay ông ấy bận rộn vì đứa con nên chưa đưa bé đi khám bệnh gì hết, nhưng thấy sức khỏe con tôi bình thường nên vài ngày nữa vợ chồng tôi mới đưa con đi xét nghiệm, chúng tôi quyết định đặt tên cho con là Lâm Chấn Khang” - chị Thu vui mừng cho biết.
Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Vĩnh Hiệp và Trạm Y tế xã Vĩnh Phước, rất có thể cả hai cháu là cặp song sinh vì đều có khuôn mặt giống nhau như đúc và bị bỏ rơi cùng thời gian như nhau.
Ông Ngô Trường Giang, Phó trưởng ban nhân dân ấp Tân Thành B, cho biết bước đầu cơ quan chức năng đã đồng ý cho những gia đình nhặt được các cháu nuôi dưỡng và chăm sóc. Đồng thời chính quyền địa phương sớm xác minh, làm rõ vụ 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.