Cuộc giải cứu vĩ đại 3 mẹ con thoát dòng nước dữ, cuốn sập nhà giữa Đà Lạt

02/06/2015 07:35 GMT+7

(TNO) Nước dâng cao, ngập nhanh cả căn nhà. Tiếng kêu cứu của người mẹ như thảm thiết giữa dòng nước khi 2 đứa con nhỏ đang chịu chung số phận với mình. May mắn thay, vị "ân nhân" xuất hiện kịp lúc tháo tôn, leo mái nhà giải cứu 3 mẹ con giữa dòng nước chảy xiết.

(TNO) Nước dâng cao, ngập nhanh cả căn nhà. Tiếng kêu cứu của người mẹ như thảm thiết giữa dòng nước khi 2 đứa con nhỏ đang chịu chung số phận với mình. May mắn thay, vị "ân nhân" xuất hiện kịp lúc tháo tôn, leo mái nhà giải cứu 3 mẹ con giữa dòng nước chảy xiết làm ngập Đà Lạt.

Giữa dòng nước dữ cao chừng 2m, mẹ con chị Hằng đã được giải cứu ngoạn mục

Chiều 1.6, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra cơn mưa lớn khiến nhiều khu dân cư bị ngập lụt. Tại nhà số 30/1 Hoàng Văn Thụ (TP.Đà Lạt), có 3 mẹ con chị Đặng Thị Thanh Hằng bị kẹt trong nhà khi nước lũ dâng cao khoảng 2m.
Đang ở nhà một mình trong cơn mưa to chị Thu Thảo (còn đang đi học) chứng kiến toàn bộ cuộc giải cứu ngoạn mục đối với gia đình chị Đặng Thị Thanh Hằng giữa biển nước mênh mông. Chính chị Thảo cũng là người gọi điện thoại kêu cứu các cơ quan chức năng để giải thoát cho nhà chị Hằng. 
Lời kể của chị Thu Thảo về giây phút kinh hoàng do cơn mưa ở Đà Lạt gây ra
Kể với Thanh Niên Online, chị Thảo hồi tưởng: Lúc đó hơn 2 giờ chiều, mưa to kèm nước lũ dâng hơn 1m, tất cả khu chung cư đều bị nước tràn. Nhà tôi ở tầng 2 cũng bị nước tống lên cao. Lúc đó, tôi chứng kiến tất cả sự việc, tầm 2 giờ 30 chiều nước dâng cao trên 1m mấy, tôi thấy anh chồng ra đóng cửa nhà vì sợ nước dâng kéo theo. Khoảng 2 giờ 45 phút thì nước đã đập vào nhà làm bỡ một mảng tường.
"Lúc đó các đứa nhỏ, chị vợ kêu cứu, hét quá trời, nhưng nước cuốn mạnh quá không ai tới giúp nên tôi gọi cảnh sát 113. Khi đó, một anh thanh niên mặc áo trắng đến giúp nhưng nhiều người ngăn cản. Người thanh niên vẫn cố tìm kiếm đường lên mái tôn, kiếm cây gỗ, cây sắt đập mái nhà gỡ dàn tôn đưa một đứa bé khoảng hơn 1 tuổi, trùm áo mưa chuyền em bé sang nhà khác" - chị Thảo kể.
 
Mưa to khiến khu vực Mạc Đĩnh Chi - Hoàng Văn Thụ TP Đà Lạt ngập sâu
Căn nhà chị Hằng nhanh chóng chìm trong biển nước
Xuất hiện vị ân nhân xả thân lột tôn để cứu người đang mắc kẹt bên trong
Đưa em bé và người mẹ thoát khỏi căn nhà sắp bị nước đánh chìm
Chị Thảo vẫn kể tiếp: Khi anh chàng nghĩa hiệp đó cứu được đứa bé quay lại thì căn nhà bị nước cuốn sụp thêm lần nữa. Chị vợ và đứa con trai (khoảng 4 tuổi) hét quá trời. Sau đó, anh thanh niên cứu được anh chồng, chị vợ và đứa con trai rồi mới tìm đường đi xuống.
Chị vợ được cứu xong hoảng loạn quá tìm con, khi anh thanh niên trấn an rằng đã cứu và đưa cháu ra ngoài chị ấy mới bình tâm. Chỉ có một mình anh thanh niên cứu cả gia đình, khi vừa cứu xong là căn nhà bị sập hoàn toàn.
Chứng kiến giây phút căng đó chị Thảo cũng có gọi cho lực lượng chức năng đến giải cứu gia đình trên.
Chị Thảo cho biết: "Nhà tôi ở đây bao nhiêu năm, chứng kiến toàn cảnh này, cứ mỗi lần mưa là nước cuốn rất xiết. Nhiều trường hợp đi trên cầu Nam Thiên đi xe xuống bị lật xe, bị cuốn xe theo luôn. Cũng hên lúc đó sập có nữa nhà chứ sập cả nhà cũng nguy hiểm. Lúc đó tôi chỉ biết gọi công an thôi chứ không biết gọi ai hết".

Nếu không có chàng thanh niên dũng cảm thì cả nhà chị Hằng đã chìm trong nước lũ
Lần lượt đưa từng người rời khỏi căn nhà
Chỉ ít phút sau khi đưa được cả nhà chị Hằng ra thì căn nhà chìm trong biển nước
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.