Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 18: Truy bắt trùm giang hồ... mê tín

28/02/2015 05:47 GMT+7

Tên giang hồ bặm trợn sau khi gây án đã tìm cách lẩn trốn sang Campuchia, buộc các trinh sát phải mất nhiều ngày theo chân tầm nã.

Tên giang hồ bặm trợn sau khi gây án đã tìm cách lẩn trốn sang Campuchia, buộc các trinh sát phải mất nhiều ngày theo chân tầm nã.

Bị can Ngọc khi bị bắt Bị can Ngọc khi bị bắt - Ảnh: C.T.V

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an tỉnh Quảng Nam) vừa bàn giao Trương Văn Ngọc (42 tuổi, trú tại khối 6, P.Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho Cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ hành vi “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Ngọc bị bắt vào ngày 22.2 khi về nhà ăn tết sau một thời gian lẩn tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng.

Nã súng vào người yêu

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19.2.2014, Ngọc cùng người yêu là H.T.H.T (43 tuổi, trú tại P.An Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) từ Buôn Ma Thuột về nhà ở Tam Kỳ để giỗ cha chị T. Sau đó, Ngọc cùng chị T. trú lại để thăm người thân. Đến sáng 11.3.2014, chị T. cùng em gái đi chợ để mua thức ăn. Thấy chị T. đi lâu, Ngọc ở nhà sốt ruột rồi “nổi máu” ghen tuông. Ngọc liên tục gọi điện thoại hối thúc về nhà nhưng chị T. vẫn không chịu về. Đến khi Ngọc dọa sẽ bỏ về Buôn Ma Thuột, chị T. mới hốt hoảng tất tả chạy xe máy về nhà.

Để tóc dài hòng trốn nã

Trung tá Đặng Sự cho hay, lúc bị bắt Ngọc có vẻ bề ngoài rất khác so với trước đó. Khi mới bắn chị T., Ngọc để tóc ngắn trông rất bặm trợn. Nhưng sau đó, Ngọc cố ý để tóc dài, ria mép dài nhằm tạo vẻ bên ngoài khác để trốn truy nã.

Khi về đến nhà, chị T. thấy cửa khóa. Biết người yêu đã bỏ đi nên chị T. chạy đi tìm thì gặp Ngọc đang đi bộ. Ngọc chịu để chị T. chở về nhà. Cứ ngỡ mọi sự nóng giận sẽ nguôi nhưng khi xe máy vừa dừng trước sân, Ngọc nhảy xuống xe quát lớn: “Mày muốn chết thì tao cho chết”, rồi rút khẩu súng rulo thủ sẵn ở thắt lưng ra. Chị T. bàng hoàng, chưa kịp xuống xe thì “người yêu” đã trờ tới gí súng vào má trái bóp cò. Chị T. hét lớn trong đau đớn vì bị viên đạn xuyên qua gò má, máu chảy ướt áo.

Sau khi gây án, Ngọc dùng xe máy chở chị T. đến bệnh viện cấp cứu. Khi công an vào cuộc, Ngọc vứt súng tại nhà vệ sinh của bệnh viện rồi bỏ trốn. Trong khi đó, do vết thương quá nặng nên chị T. được người nhà đưa ra Đà Nẵng để tiếp tục điều trị và may mắn giữ được mạng sống.

Trung tá Đặng Sự, quyền Đội trưởng Đội Truy nã (PC52), cho biết kết quả giám định cho thấy khẩu súng Ngọc dùng là loại súng quân dụng, ổ đạn xoay có sức sát thương cao. “Khi bị bắt, Ngọc khai có ý định qua cửa khẩu Mộc Bài nhưng tại đây có nhiều công an nên hắn trốn thẳng một mạch sang đất bạn Campuchia, giáp H.Ea Súp (Đắk Lắk). Qua trinh sát, lực lượng PC52 đã biết địa điểm Ngọc lẩn trốn nhưng vì khu vực nơi Ngọc xuất hiện nằm trên đất bạn nên phải chờ thời cơ…”, trung tá Sự kể.

Xem tử vi và... đào tẩu

Trung tá Đặng Sự cho biết Ngọc là tên giang hồ cộm cán chuyên cho vay tại các sòng bạc tại TP.Buôn Ma Thuột. Khẩu súng mà Ngọc dùng để bắn chị T. là vũ khí hắn sử dụng để thị uy trong những lần đòi nợ thuê, lấy lãi của các con bạc. Đã có lần Ngọc dùng khẩu súng này gí vào đầu mình để chụp ảnh “tự sướng”. Dù biết người yêu mình là một tên giang hồ có số má, lại tàng trữ vũ khí nhưng vì tình cảm mà chị T. vẫn duy trì mối quan hệ này từ năm 2011. Sau đó 1 năm, chị T. lên TP.Buôn Ma Thuột và sống với Ngọc như vợ chồng.

Ngọc chụp ảnh “tự sướng” với khẩu súng gây án  Ngọc chụp ảnh “tự sướng” với khẩu súng gây án 

“Ở trên đất Campuchia, Ngọc vào rừng đào gốc cây bán kiếm tiền nuôi thân. Không bắt được Ngọc, chúng tôi bí mật xây dựng cơ sở tại TP.Buôn Ma Thuột rồi ra về. Ngày 30 tết vừa qua, chúng tôi nhận được thông tin Ngọc đang có mặt tại khu vực gần nhà và trú tạm tại một rẫy cà phê. Đến những ngày tết, có tin Ngọc mò về thăm nhà nên chúng tôi đã tức tốc lên đường tầm nã…”, trung tá Sự kể.

Ngày 22.2 (mùng 4 tết), tổ công tác PC52 cùng Công an TP.Buôn Ma Thuột lên phương án bố ráp vây bắt Ngọc. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, biết Ngọc đang ngủ, lực lượng công an đã chia ra nhiều mũi rồi xông vào khống chế bắt gọn. “Hắn khai đã nhiều lần nghĩ tới chuyện đầu thú hoặc về thăm nhà. Nhưng qua xem tử vi trên điện thoại di động, hắn biết mình có điềm dữ vào khoảng độ tuổi từ 43 - 48. Hắn nói, nếu hắn có đầu thú, vào tù thì cũng bị sát hại nên từ đó không về”, trung tá Sự tiếp lời.

Theo tài liệu công an, tháng 10.1995, Ngọc từng tàng trữ hàng chục kíp mìn và khoảng 1 kg thuốc nổ. Tuy nhiên, lần đó lợi dụng sơ hở của công an, Ngọc đã trốn thoát. Cuối năm 1995, Ngọc lại xuất hiện, đánh người rồi tiếp tục bỏ trốn. Sang đầu năm 1996, Ngọc bị Công an P.Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột) vây bắt vì hành vi đánh bạc. Sau đó Ngọc kêu gọi đồng bọn với hàng chục tên giang hồ lao vào “giải cứu” nhưng bất thành. Ngọc bị bắt và bị kết án 9 tháng tù giam về tội “tàng trữ trái phép chất nổ” và “chống người thi hành công vụ”.

Ra tù, Ngọc trở thành tên giang hồ cộm cán. Đến tháng 5.2014, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc về hành vi “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” sau khi hắn bắn chị T.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.