Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 17: Giết người, đốt xác chiều 30 tết

27/02/2015 09:00 GMT+7

Hai bị can, vốn tính tình hiền hòa, nhưng đã nhẫn tâm sát hại rồi cưỡng hiếp một cô gái vào đúng chiều 30 tết vừa qua.

Hai bị can, vốn tính tình hiền hòa, nhưng đã nhẫn tâm sát hại rồi cưỡng hiếp một cô gái vào đúng chiều 30 tết vừa qua.
Ông Hùng chỉ chỗ phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Lê LâmÔng Hùng chỉ chỗ phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Lê Lâm
Ngày 25.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lương Tấn Khanh (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.
Ông chủ tinh mắt
Lúc 11 giờ ngày 20.2 (tức mùng 2 Tết Ất Mùi), ông Nguyễn Quốc Hùng, chủ xưởng gỗ ở ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom, Đồng Nai), được người làm công tên là Lương Tấn Khanh báo tin vừa phát hiện một thi thể trong khuôn viên xưởng gỗ. Nghe tin, ông Hùng chạy đến hiện trường thì phát hiện thi thể được cuộn nhiều lớp ni lông và chôn dưới một cái hố, xung quanh đậy các bao mùn cưa. “Sau khi bình tĩnh quan sát, tôi nhìn thấy có nhiều vết chân từ thi thể đi đến hố rác (cách đó khoảng 15 m) và ngược lại. Trong khi Khanh dẫn ra chỉ nơi phát hiện thi thể, tôi để ý thấy vẻ mặt nó thất thần, không tự nhiên như ngày bình thường và đặc biệt không dám nhìn thẳng vào thi thể", ông Hùng kể lại.
Rồi ông Hùng kể tiếp, trước đó, vào chiều 18.2 (tức 30 tết), tại xưởng cưa của ông cũng xảy ra đám cháy lớn, nhưng hai người làm công gồm Khanh và Bùi Thanh Hoài đang giữ xưởng lại báo tin cho anh D. (em rể ông Hùng). Theo ông, đây là điều hết sức không bình thường, bởi trước nay mọi việc lớn bé trong xưởng cả hai đứa đều báo cho ông Hùng. Khi nghe tin, ông cũng chạy vào tham gia dập lửa. Dập xong, ông để ý thấy nhiều dấu vết lạ, có vẻ như ai đó đốt, gây ra đám cháy. Tuy nhiên, lúc này ông chỉ nghĩ rằng mấy đứa phê ma túy phóng hỏa, gây ra vụ cháy.
Đến khoảng 9 giờ ngày 20.2, ông Hùng lại nhận được điện thoại của Hoài thông báo trong xưởng lại xảy ra đám cháy. Do Hoài nói đám cháy cũng nhỏ, có thể dập được lửa nên ông Hùng không vào nắm tình hình. Đến 11 giờ thì đến lượt Khanh điện báo phát hiện xác chết. “Đến tận nơi, chứng kiến sự việc, để ý thái độ hai người làm công và xâu chuỗi các sự kiện, tôi bắt đầu nghi ngờ Hoài và Khanh là thủ phạm. Có thể chiều 30 tết, tụi nó bỏ xác ở bãi rác đốt gây ra đám cháy. Tuy nhiên, khi đó mọi người tập trung dập lửa nên không phát hiện ra thi thể. Đến ngày mùng 2 tết thì dời xác qua hố khác rồi đốt thêm một lần nữa và cũng gây ra đám cháy. Khi làm việc với công an ngay trong chiều 20.2, tôi đã nói ra toàn bộ những nghi ngờ này”, ông Hùng cho biết.
Phá án nhanh chóng
Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nạn nhân được xác định là chị Phạm Thị Phương Nhung (30 tuổi, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3). Trên cổ nạn nhân có vết bầm và dấu hiệu xâm phạm thân thể.
Từ những tình tiết do ông Hùng cung cấp, lực lượng công an tập trung khai thác Khanh và Hoài. Khám xét trong tủ cá nhân của Hoài, cơ quan công an phát hiện chiếc áo và ĐTDĐ iPhone 4 màu trắng được xác định là của chị Nhung. Sau nhiều giờ đấu tranh, đến khoảng 17 giờ ngày 20.2, Khanh và Hoài đã nhận tội.
Theo lời khai ban đầu của 2 nghi phạm trên, trưa 18.2, khi đang canh giữ xưởng cưa cho ông Hùng thì cả hai rủ chị Nhung đến tổ chức ăn nhậu. Trong lúc nhậu, Khanh và Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm chị Nhung. Cả hai rủ Nhung vào nhà trọ của mình rồi dùng vũ lực đòi giao cấu, nhưng bị nạn nhân chống cự quyết liệt. Khanh và Hoài liền bóp cổ chị Nhung đến chết, rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại; sau đó khiêng xác nạn nhân ra vườn tràm dùng mùn cưa đốt nhằm phi tang. Trước khi phi tang, cả hai còn thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân một lần nữa. Chưa hết, Hoài còn chiếm đoạt chiếc iPhone 4 của nạn nhân.
“Thú tính nổi lên”
Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Quốc Hùng đã đề nghị cơ quan chức năng cho san lấp lại hiện trường nhằm giảm bớt tâm lý cho các công nhân khác khi đến làm việc tại xưởng cưa.
Theo ông Hùng, Khanh và Hoài được ông nhận vào làm công nhân được khoảng 4 năm nay. Tính tình hai nghi can rất hiền, chưa bao giờ gây gổ, đánh lộn với ai. Thậm chí khi bị chủ la mắng hoặc bị những người khác chửi bới, nói nặng 2 nghi can vẫn im lặng. Ông Hoài cho biết thêm Khanh không ổn định về thần kinh do đã từng bị nứt sọ. Hoài có 3 đời vợ nhưng đều bị bỏ rơi. Khanh cũng bị vợ bỏ. “Chắc do uống say, thú tính nổi lên nên hai đứa mới làm việc tày trời, dã man như vậy", ông Hùng nói.
Ngày 24.2, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thưởng nóng cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, mỗi đơn vị 5 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, làm rõ vụ án trên.
G.Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.