Cục Thi hành án Dân sự Bình Thuận bị khởi kiện

07/02/2010 00:23 GMT+7

Ngày 6.2, tin từ TAND TP Phan Thiết cho biết các ông bà Huỳnh Lê Hoài Minh và Huỳnh Lê Minh đã nộp số tiền 10 triệu đồng trong số 36 triệu đồng tiền án phí để khởi kiện Cục Thi hành án dân sự (THADS) Bình Thuận ra tòa, nhằm đòi lại phần tài sản thừa kế căn nhà 16 Thủ Khoa Huân và trường Mầm non Ban Mai 2 (TP Phan Thiết) mà Cục THADS đã tổ chức cưỡng chế hôm 28.1.

Trước đó, ông bà Huỳnh Lê Hoài Minh và Huỳnh Lê Minh đã có đơn đề nghị Cục THADS tỉnh tạm ngưng việc cưỡng chế số tài sản trên của bà Lê Thị Hoài Nhung vì trong đó có phần thừa kế của mình. Tuy nhiên, yêu cầu này không được Cục THADS chấp nhận, nên đã xảy ra vụ kiện. Nguyên đơn cũng đã có đơn xin giảm án phí và được tòa chấp nhận giảm từ 72 triệu đồng xuống 36 triệu do có hoàn cảnh khó khăn: cha chết sớm, mẹ bị cưỡng chế hết tài sản.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, do không có tiền trả nợ theo quyết định của tòa án, nên căn nhà 16 Thủ Khoa Huân và trường Mầm non Ban Mai 2 do bà Lê Thị Hoài Nhung làm chủ đã bị Cục THADS kê biên, phát mãi và cưỡng chế bàn giao cho chủ mới.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.