Cử lực lượng canh giữ nơi chôn lấp tạm bình khí độc

09/05/2012 03:04 GMT+7

Liên quan đến vụ khí cực độc bị xả ra môi trường ( Thanh Niên đã phản ánh), ngày 8.5, thượng tá Nguyễn Tấn Ly, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), cho biết nhận định ban đầu của cơ quan chức năng thì đây là loại khí độc hủy diệt cây cỏ rất mạnh, có sức lan tỏa nhanh, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Do vậy, điều cấp thiết lúc này là phải xác định rõ xuất xứ bình khí mà Bùi Thống (28 tuổi, ở thôn Long Bàn Nam, xã Hành Minh) đã mua do nước nào sản xuất, lấy mẫu để xác định khí trong bình là loại khí gì...

Trong khi chờ xử lý, Ban Chỉ huy quân sự H.Nghĩa Hành đã cử lực lượng dân quân tự vệ canh giữ, không cho người dân đến gần địa điểm bình khí đã chôn lấp tạm, đồng thời có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cử lực lượng chuyên môn kiểm tra, có biện pháp xử lý nhanh, không để chất độc lan tỏa ra môi trường.

Hiện chính quyền xã Hành Minh tiến hành đo đạc lại toàn bộ số diện tích mía, hoa màu bị hư hại do khí độc để buộc Thống bồi thường cho người dân.

 Hiển Cừ

>> Khí cực độc bị xả ra môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.