Cư dân ở CT5 Xa La hoảng hồn vì báo cháy giả

13/10/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Đại diện Xí nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên cho biết, đang nhờ Công an xác minh việc báo cháy giả tại chung cư CT5 tại khu đô thị Xa La vào tối 12.10.


(TNO) Đại diện Xí nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên cho biết, đang nhờ Công an xác minh việc báo cháy giả tại chung cư CT5 tại khu đô thị Xa La vào tối 12.10.

chay-chung-cuNgười dân khu đô thị Xa La chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy chung cư CT4 thì tòa CT5 xảy ra báo cháy giả 

Sau vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La, người dân tại khu đô thị Xa La chưa hết bàng hoàng thì khoảng 22 giờ tối 12.10, chuông báo cháy ở tòa CT5 Xa La bất ngờ kêu inh ỏi khiến cư dân nháo nhào chạy xuống mặt đất thoát thân.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Hà Đông cũng nhận được tin báo cháy qua điện thoại, điều 2 xe cứu hỏa đến chung cư CT5 Xa La. Tuy nhiên, khi đến nơi, kiểm tra không hề có đám cháy nào.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại diện chủ đầu tư chung cư CT5 Xa La cho biết, đây là lần thứ 3 các công trình nhà chung cư do Xí nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên xây dựng xảy ra báo cháy giả. Trước đó, tại chung cư HH4 ở khu đô thị Linh Đàm cũng bị báo cháy giả ngay sau vụ cháy hôm 16.9.

“Chung cư CT5 Xa La cũng từng bị báo cháy giả một lần. Các vụ báo cháy giả có điểm trùng hợp là chuông báo cháy vang lên, có điện thoại gọi báo cho lực lượng PCCC nhưng thực ra không có đám cháy nào. Xảy ra những vụ việc như vậy rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tinh thần của cư dân. Hơn nữa, trong khi hoảng loạn, chạy khỏi tòa nhà có thể gây nguy hiểm”, vị đại diện cho biết.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, nghi ngờ đây là vụ phá hoại nên đang nhờ công an sở tại vào cuộc xác minh làm rõ các vụ việc báo cháy giả vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.